Những cầu thủ Việt Nam từng giành giải châu Á

Kể từ năm 1998 tới nay, các cầu thủ Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng châu Á và đó là mốc son trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn trở thành người mở hàng ở đấu trường châu lục khi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 8 năm 1998 sau màn trình diễn chói sáng tại Tiger Cup năm đó. 

 

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn

Trong trận gặp Singapore vào tháng 12/2004 (Tiger Cup 2004), Bảo Khanh khởi đầu pha phản công khi chuyền bóng vượt tuyến cho Tài Em rồi chạy nước rút thần tốc lên tới khu vực 16m50 trước khi đánh đầu, ghi bàn vào lưới thủ thành Lewis. Bàn thắng đó được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất châu Á tháng 12/2004. 

Sau Asian Cup 2007, giải đấu mà ĐT Việt Nam vào tới tứ kết, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh đã được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của châu Á. Với một bàn thắng và góp công lớn vào thành tích của đội tuyển Việt Nam, năm 2007, Quang Thanh cũng được đánh giá là hậu vệ phải hay nhất Châu á. 

Vũ Như Thành được đề cử trong danh sách ứng cử viên giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Á sau khi tỏa sáng để cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Trong năm này, thủ môn Dương Hồng Sơn là cầu thủ xuất sắc nhất ĐNÁ với chiến tích cùng ĐT Việt Nam đăng quang ở đấu trường khu vực.

Nguồn: bongdaplus.vn