Đồng hành cùng U20 Việt Nam: 1 điểm dù tiếc nhưng đầy hy vọng

Vậy là hành trình U20 World Cup của thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu bằng trận đấu đầu tiên đầy rực lửa và cảm xúc. Hình ảnh quốc ca Việt Nam vang lên đầy hào hùng cùng hàng ngàn CĐV Việt Nam trong màu áo đỏ sao vàng khiến mỗi người Việt Nam cực kỳ xúc động. Bắt đầu hiệp 1, rất bất ngờ khi U20 Việt Nam pressing đối phương ngay trên phần sân nhà của đối phương, tràn lên phần sân đối phương trong sự hoảng loạn của U20 New Zealand.

Hừng hực khí thế trong huyết quản, mạnh mẽ và dẻo dai là những từ ngữ chính xác để nói về U20 Việt Nam. Với giới chuyên môn U20 New Zealand hiệp 1 là câu trả lời xác đáng nhất về U20 Việt Nam. Những cú sút của Đinh Thanh Bình, Đoàn Văn Hậu trong hiệp 1 là minh chứng về sự áp đảo của Việt Nam trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, U20 Việt Nam triển khai đấu pháp phòng ngự phản công, với thế mạnh chiều cao và cảm nhận được sự nguy hiểm từ các chân sút áo đỏ, U20 New Zealand không cách nào khác ngoài những pha câu bóng bổng trực diện vào cầu môn tuyển Việt Nam nhưng sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng đã làm các chân sút đội bản nản lòng. Không chỉ vậy, điểm đáng khen là hàng phòng ngự tuyển Việt Nam theo người rất sát Trần Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu, sự bọc lót của 2 cầu thủ này bên cánh trái khiến đối thủ rất khó tạt bóng vào vòng cấm. Hàng phòng ngự 4 người với sự chỉ huy của Bùi Tiến Dũng là điểm sáng nhất trong hiệp 2 của U20 Việt Nam. Chiến thuật phòng ngự phản công càng phát huy thế mạnh khi những phút cuối đội bạn mải mê tấn công và quên nhiệm vụ phòng ngự. Phút 84, sau pha chuyền bóng thuận lợi của Đức Chinh, Hoàng Đức băng vào dứt điểm nhưng bóng lại ra ngoài. 

Với những cổ động viên Việt Nam, từ rõ nhất để mô tả cảm xúc của họ là tiếc nuối. Tiếc nuối vì 3 điểm, tiếc nuối chỉ thiếu chút nữa họ đã được ăn mừng và vé vào vòng trong sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng với 1 điểm có được, U20 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên có điểm tại sân chơi World Cup 11 người. Là người Việt Nam được chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử, quốc ca vang lên tại sân chơi lớn nhất của sân chơi trẻ thế giới, khoảng khắc hừng hực khí thế áp đảo đối thủ khiến ai trong chúng ta đều tự hào. Một lần nữa, cảm ơn các cầu thủ và đặc biệt HLV Hoàng Anh Tuấn người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam, đưa bóng đá Việt Nam lên bản đồ thế giới. Hy vọng với khởi đầu khá thuận lợi này U20 Việt Nam sẽ có những trận đấu tuyệt vời như thế này nữa tại sân chơi U20 World Cup.

​​Đức Nghĩa

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<