Đồng hành cùng ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2016: Chuông nguyện hồn ai?

Một lần nữa Việt Nam lại gặp khó khăn trong trận bán kết lượt về khi tấm vé vào chung kết được định đoạt vào đúng trận đấu cuối cùng này, thậm chí tận cả những giây phút cuối cùng. Giờ G đã điểm,chúng ta cùng chờ đón xem chuông nguyện hồn ai. Và với tôi, tôi luôn hi vọng Việt Nam sẽ là cái tên được xướng lên…

Từ khi Hữu Thắng lên nắm quyền, ông có 1 bảng thành tích ấn tượng. Sau 18 trận đầu tiên ông chỉ thua 1, hòa 3 và thắng 14 trận.Thế nhưng trận thứ 19, một trận đấu vô cùng quan trọng thì chúng ta lại thất bại 1 cách đắng cay. Nhưng chúng ta vẫn còn cơ hội, cơ hội cho các cầu thủ thể hiện mình, cơ hội cho HLV Hữu Thắng lấy “xin lỗi” người hâm mộ bởi thất bại trên đất Indonesia.

Thật vậy,trong đêm 4/12 khi được rất nhiều cổ động viên chào đón nồng nhiệt khi về nước, ông đã cảm thấy có lỗi khi chưa đáp ứng được kì vọng của gần 90 triệu người hâm mộ nước nhà: “Thật sự tôi và toàn bộ cầu thủ rất bất ngờ khi trời đã về khuya, người hâm mộ vẫn có mặt ở sân bay Nội Bài đón đội tuyển. Nhưng lúc này, tôi cảm thấy có lỗi với mọi người vì một trận đấu tôi đã không làm được như mong muốn của người hâm mộ Việt Nam”.

Về Hà Nội trong một ngày se lạnh, buổi tập đầu tiên của Việt Nam diễn ra trong không khí vui vẻ,thoải mái,các cầu thủ dường như không bị áp lực gì lớn sau trận thua 3/12. Có lẽ, họ, tôi  và người hâm mộ đều tin vào tương lai tươi sáng đầy hi vọng.

Còn người hâm mộ nghĩ gì và muốn gì? Dạo qua 1 số bình luận và bài viết của bạn đọc trên mạng, tôi thấy dường như tất cả đều có 1 ý nghĩ: Cần lắm một chất HAGL.

Đúng vậy,trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia ở sân Mỹ Đình hứa hẹn 1 trận đấu rất khó khăn khi mà HLV Riedl ở bên kia chiến tuyến tất nhiên sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công khó chịu. Và với thể hình sức bền tốt sẽ đẩy những Công Vinh và Văn Quyết vào thế bí.

Khi 2 đội không có 1 thế trận mở thì việc cơ hội ghi bàn sẽ tương đối ít với Việt Nam cùng với sự vô duyên của Văn Quyết hay Trọng Hoàng thì đội tuyển chúng ta sẽ tự đưa mình vào thế bí. Vì vậy Hữu Thắng nên trao cơ hội cho Công Phượng và Văn toàn như một phương án bí thì dí “tốt”.

Với kĩ thuật vượt trội, sự lắt léo của Công Phượng.Với pha chạy chỗ thông minh, nhanh nhẹn của Văn Toàn cùng với sự phối hợp của đúng chat HAGL của các cầu thủ sẽ hứa hẹn họ là những con “tốt” đầy chất lượng.

Và tất nhiên quyền quyết định là của HLV Hữu Thắng và dù có thế nào NHM luôn tin tưởng vào ông-1 HLV nội đầy lich lãm và cá tính.

Giờ G đã điểm,chúng ta cùng chờ đón xem chuông nguyện hồn ai. Và với tôi, tôi luôn hi vọng Việt Nam sẽ là cái tên được xướng lên. Cố lên các chàng trai của chúng ta.

                                                                Tác giả: Nguyễn Trần Việt Long

                                                                    Thanh Xuân-Hà Nội

>>>THỂ LỆ CUỘC THI “ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐTVN TẠI AFF SUZUKI CUP 2016”