Đồng hành cùng giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 (Đợt I): Sau tất cả chúng ta là bạn

Chủ nhà Phong Phú Hà Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Than KSVN tại trận ra quân giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 nhưng ngoài những ý nghĩa chuyên môn, còn xuất hiện rất nhiều những pha bóng hay, các hình ảnh đẹp.

Gần cuối hiệp 2, trong một tình huống tranh chấp bóng bổng quyết liệt, đội trưởng của Than KSVN Nguyễn Thị Hạnh va chạm với Kim Thoa bên phía Phong Phú Hà Nam. Cả hai cầu thủ đều rất đau, thậm chí Kim Thoa sau đó còn bị chảy máu và khâu đến 7 mũi. Va chạm quyết liệt là thế, thậm chí còn dẫn đến thương tích nhưng dù trên sân cỏ có là đối thủ, chiến đấu với nhau một mất, một còn vì màu cờ sắc áo, đội bóng của mình thì bên ngoài sân, họ vẫn là bạn bè, chị em của nhau, cùng chung niềm đam mê sân cỏ.

Thế nên mới có chuyện vài giờ sau trận đấu, khi đã về đến khách sạn nghỉ ngơi, Nguyễn Thị Hạnh còn trò chuyện và hỏi thăm tình trạng sức khỏe của “đối thủ” Kim Thoa và họ trao đổi với nhau trên mạng xã hội như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Tiền vệ gốc Quảng Ngãi của Than KSVN Nguyễn Thị Hạnh, người cũng bị sưng to ở vùng mặt bởi pha va chạm đó bày tỏ mong muốn được sang tận nơi thăm hỏi, mua quà và đáp lại, Kim Thoa nói vui: “Chị sang đây mời em đi ăn một bữa thì càng nhanh khỏi. Hôm nay chị không cản là em quyết ghi bàn đấy”.

Những hình ảnh đẹp, tinh thần Fair-play cần được nhân rộng nhiều hơn  

Sự thăm hỏi lẫn nhau của Nguyễn Thị Hạnh và Kim Thoa hay hình ảnh Nguyễn Thị Liễu (Phong Phú Hà Nam) nằm sân vì chuột rút được Nguyễn Thị Hạnh hỗ trợ chăm sóc trong lúc chờ các bác sỹ vào sân không chỉ xảy ra trong trận đấu khai mạc giữa Phong Phú Hà Nam và Than KSVN, cũng chẳng phải là điều gì lạ lẫm mà đã trở nên rất đỗi quen thuộc trong môi trường bóng đá nữ Việt Nam. Điều đó chứng tỏ các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam bên cạnh viêc cháy hết mình, cống hiến hơn 100% sức lực cho từng trận đấu thì luôn giữ trong mình tình đồng đội, chị em, bạn bè thân thiết, ngay cả khi có thi đấu ở những đội bóng khác nhau.

Từ câu chuyện rất nhỏ giữa Nguyễn Thị Hạnh và Kim Thoa ở trận đấu chiều 9/5, mở rộng ra, trong môi trường bóng đá nữ Việt Nam, sự quan tâm, động viên, chia sẻ luôn được đặt lên hàng đầu. Mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, thu nhập thì hạn chế nhưng với các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam, một ngày là đồng đội thì mãi mãi là đồng đội. Ngay cả khi có kết thúc sự nghiệp cầu thủ, mỗi người đã có cuộc sống và một hoàn cảnh riêng thì sự quan tâm, động viên dành cho nhau cũng không hề mất đi. Cầu thủ trẻ Lê Thị Thu người bị xuất huyết suy giảm tiểu cầu miễn dịch hồi giữa năm 2015 đã nhận được nhiều sự quan tâm, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của các Mạnh Thường quân, bạn bè và các đồng đội. Hay như chuyện các cựu cầu thủ nữ của bóng đá Việt Nam từ Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nam hay Thái Nguyên dùng số tiền quyên góp cá nhân và tiền thu được từ các trận đấu giao hữu đã trao hơn 60 triệu đồng cho gia đình cựu cầu thủ Nguyễn Thị Hiền hồi Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua để tôn tạo phần mộ đang bị sụt lún. Trước đó, câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn của Nguyễn Thị Hiền đã được mọi người biết đến qua lời kêu gọi của cựu cầu thủ Nguyễn Thị Hoàng Oanh, từng là đồng đội của Nguyễn Thị Hiền ở đội Quảng Ngãi trước kia.

Còn rất nhiều những câu chuyện ấm áp nghĩa tình, các hình ảnh cần được nhân rộng và hoan nghênh như thế ở bóng đá nữ Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Minh Tiến (Bút danh Lâm Chi)

Địa chỉ: Phòng 406, 11 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

 

>>>CUỘC THI ĐỒNG HÀNH CÙNG GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2016

Với mong muốn các thông tin và hình ảnh của giải đấu đến được gần hơn với khán giả, người hâm mộ; với đề tài, nội dung và phương thức mở, Cuộc thi được kỳ vọng sẽ là dịp để các Nhà báo, phóng viên, người hâm mộ cùng thể hiện suy nghĩ, góc nhìn của mình cho sân chơi bóng đá nữ Việt Nam.

Thể lệ cuộc thi

– Bài dự thi không giới hạn thể loại: bài viết, ảnh… và chưa từng được công bố, đăng tải trên báo đài hay đoạt giải các chương trình, cuộc thi nào khác.

1/ Quy định chung

1.1 Bài viết dự thi phải được viết bằng tiếng Việt, thể loại văn xuôi, thể hiện các nội dung (chân dung, phỏng vấn…) liên quan đến giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016.

Mỗi tác giả được gửi 01 bài viết. Dưới bút danh (nếu có) ghi rõ tên thật, tuổi, địa chỉ và số điện thoại liên lạc.

1.2 Ảnh dự thi có dung lượng tối thiểu 2Mb, nội dung gồm hình ảnh các trận đấu, cầu thủ, đội bóng liên quan đến giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016.

1.3 Một tác giả có thể gửi tối đa 03 ảnh dự thi/mỗi vòng thi của giải. Ghi rõ chú thích ảnh và tên thật (bao gồm cả bút danh – nếu có), địa chỉ và số điện thoại liên lạc.

2/ Trao thưởng: Ban tổ chức sẽ tiến hành trao thưởng theo cách thức sau

–          Lượt đi:Trao 03 giải thưởng cho 3 vòng, giá trị giải thưởng mỗi vòng gồm 2 triệu đồng và 01 bóng thi đấu GrandSport

+ Vòng 1: các trận đấu từ 9/5 đến 13/5

+ Vòng 2: các trận đấu từ 15/5 đến 20/5

+ Vòng 3: các trận đấu từ 22/5 đến 30/5

–          Lượt về: Trao 04 giải thưởng cho 4 đợt, giá trị giải thưởng mỗi đợt gồm 2 triệu đồng và 01 bóng thi đấu GrandSport.

Vòng 1: các trận từ 22/8 đến 26/8

Vòng 2: các trận đấu từ 28/8 đến 2/9

Vòng 3: các trận đấu từ 4/9 đến 9/9

Vòng 4: các trận đấu từ 12/9 đến 17/9

–          Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tiến hành trao 02 giải đặc biệt tại kết thúc lượt đi (01 giải) và lượt về (01 giải), mỗi giải trị giá: 3 triệu đồng + 01 túi du lịch GrandSport.

3/ Thể thức chấm:Bài/ảnh dự thi đoạt giải là bài/ảnh được chia sẻ và like nhiều nhất trên fanpage VFF hoặc được theo dõi (xem) nhiều nhất trên vff.org.vn (căn cứ số lượng người truy cập theo dõi được hiển thị trong trang quản trị).

Ban tổ chức công bố kết quả trước mỗi đợt thi kế tiếp.

4/ Thời gian gửi bài/ảnh dự thi:Chậm nhất 24h00 ngày diễn ra trận đấu cuối cùng của mỗi vòng thi. BTC căn cứ vào thời gian hiển thị trên hộp thư điện tử để xác định.

+ Những bài/ảnh hợp lệ là viết/chụp về vòng đấu theo quy định của BTC, gửi đúng thời hạn quy định. BTC cuộc thi có quyền thu lại giải thưởng nếu phát hiện sai phạm về thể lệ dự thi (sai thời hạn, sai vòng đấu giải, sử dụng tác phẩm của tác giả khác…).

5/ Công bố kết quả: Các bài/ảnh đoạt giải sẽ được công bố trên website LĐBĐVN, fanpage LĐBĐVN và sử dụng cho mục đích truyền thông của LĐBĐVN mà không phải xin phép hoặc trả tiền nhuận bút/nhuận ảnh cho tác giả.

Bản quyền tác phẩm thuộc về LĐBĐVN và tác giả ghi tên trên ảnh. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và những quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

6/ Địa chỉ nhận:Hộp thư điện tử: vdqgnu@vff.org.vn

 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA