Đồng hành cùng giải BĐ nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 (Lượt về – Đợt II): Bóng đá nữ cần lắm sự cổ vũ của khán giả

Giải vô địch quốc gia là nền tảng để xây dựng nên đội tuyển quốc gia. Thế nhưng người hâm mộ dường như mới chỉ quan tâm đến đội tuyển nữ quốc gia mỗi khi thi đấu tại các kỳ SEA Games hay AFF Cup mà thường”bỏ quên” giải vô địch quốc gia. 

Bằng chứng là những trận đấu tại lượt về giải bóng đá nữ quốc gia đang diễn ra trên sân Thống Nhất rất thưa thớt người xem. Theo thống kê trên trang web của VFF thì đông nhất cũng chỉ có khoảng 200 khán giả đến sân, còn lại phần lớn chỉ khoảng vài chục người, trong đó đa phần lại là người quen cầu thủ hoặc thành phần của hai đội lên ngồi dự khán. Ống kính truyền hình cho thấy các khán đài gần như trống hoác đến mức nao lòng. Cách đây 3 tháng, lượt đi diễn ra trên sân Hà Nam cũng chứng kiến tình cảnh tương tự.

Khách quan mà nói so với các mùa giải trước, chất lượng cầu thủ của mùa giải năm naycó nhiều tiến bộ. Bên cạnh những trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam đang là nòng cốt ở các câu lạc bộ như Tuyết Dung, Minh Nguyệt, Huỳnh Như… còn có một số cầu thủ trẻ đang cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng như Hải Yến, Đinh Thị Phương… Bản thân Ban tổ chức giải cũng đã tích cực phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam để tổ chức tường thuật trực tiếp nhiều trận đấu, nhằm đưa giải đến gần hơn nữa với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tiếc là mọi cố gắng của Ban tổ chức cũng như các cầu thủ, đội bóng vẫn chưa kéo được khán giả tới sân.

Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng quan trọng nhất có lẽ là do bóng đá nữ vẫn chưa được sự quan tâm hỗ trợ thật sự từ nhiều phía để có thể phát triển tương xứng. Trong khi đó, chế độ lương bổng cho tuyển thủ nữ vẫn còn khá thấp.Phần lớn các  cầu thủ thi đấu cho các CLB còn mang đậm tính nghiệp dư, nghĩa là đến mùa giải thì tập trung tập và thi đấu, hết giải thì lại giải tán. Bởi vậy với cầu thủ nữ, chỉ có niềm đam mê thực sự và cháy bỏng mới có thể giữ chân họ lại với sân cỏ.

Tất nhiên khó có thể so sánh sự hấp dẫn giữa bóng đá nữ với bóng đá nam. Thế nhưng nếu thật sự yêu mến, quan tâm đến bóng đá nữ thì người hâm mộ vẫn nên đến sân để cổ vũ tinh thần, động viên các cô gái. Bởi việc thi đấu trên sân mà không có người xem thì sẽ khiến cho các nữ cầu thủ rất khó hưng phấn để phát huy được hết khả năng của mình

Nói bóng đá nữ cần lắm sự cổ vũ của khán giả chính là vì như thế.

Tác giả: Thành Quang

(Cát Linh, Hà Nội)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA