“Đóa hồng” Kiều Trinh được AFC đánh giá cao

Nữ thủ môn của ĐT bóng đá nữ Việt Nam, Đặng Thị Kiều Trinh đã được đánh giá cao trong bài viết được đăng trên trang The-AFC của Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây.

Thủ môn Kiều Trinh.

Tuyển nữ Việt Nam không còn cơ hội giành chiếc vé dự Olympic 2016 nhưng không vì thế mà màn trình diễn của các cầu thủ nữ VN không được đánh giá cao. Truyền thông quốc tế đã dành những lời khen ngợi cho nỗ lực và sự tiến bộ của ĐT nữ, đặc biệt là tài năng của thủ môn Đặn Thị Kiều Trinh. Thậm chí AFC còn nhìn nhận tuyển nữ VN “là một trong những đội tuyển tiến bộ nhất châu Á”.

Nói về tài năng của Kiều Trinh, The-AFC nhận xét : “Thủ môn 30 tuổi là trụ cột của ĐT bóng đá nữ trong hơn một thập kỷ qua. Trong trận đấu với một đối thủ đứng ở vị trí thứ 6 thế giới là CHDCND Triều Tiên, cô thi đấu với một hiệu suất đáng kinh ngạc dù thua một cách đáng tiếc vào phút 90 khi Ju Hyo-sim ghi bàn”.

Nói về người học trò của mình HLV Mai Đức Chung nhận xét : “ Trong nhiều năm qua, Đặng Thị Kiều Trinh là một phần quan trọng của ĐT. Cô ấy đã thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên và luôn cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của mình”.

Kiều Trinh cũng chia sẻ trên báo chí quốc tế: “Bóng đá nữ Việt Nam hiện đang phát triển với một tốc độ rất nhanh và chỉ trong 5 năm chúng tôi đã có thể đối đầu với những đội bóng như Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia. Chúng tôi muốn đạt được vị thế cao tại châu Á. Sau chiến tranh chúng tôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là bóng đá. Nhưng bây giờ chúng tôi đã có một giải vô địch quốc gia nữ. Chúng tôi có một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng và đã hội nhập để tham gia các giải đấu ở khu vực và mong muốn vươn tầm thế giới”.

Kiều Trinh cũng tiết lộ cô dự định sẽ thi đấu đến năm 35 tuổi và sẽ chuyển sang làm HLV. Với cô, Hope Solo của Mỹ, Ayumi Kaihori của Nhật Bản và Iker Casillas của Tây Ban Nha là những thủ môn mà cô ngưỡng mộ.

Nguồn: congly.com.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM