VCK Asian Cup nữ 2014: Công tác an ninh, an toàn giải đấu được đặc biệt quan tâm và sẽ siết chặt

Chỉ còn 2 ngày nữa, vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 sẽ khởi tranh và sôi động trên sân vận động Thống Nhất và sân vận động Bình Dương. Trong chiều hôm nay (12/5), một cuộc họp về vấn đề công tác an ninh, an toàn cho giải đấu đã được diễn ra tại SVĐ Thống Nhất, địa điểm chính diễn ra các trận đấu.

Quang cảnh buổi họp an ninh chiều nay (12/5)

Đại diện AFC nhấn mạnh công tác an ninh tại VCK Asian Cup nữ 2014 được đặc biệt quan tâm và đưa lên hàng đầu. Chính vì vậy, một cuôc họp giữa các bên tham gia tổ chức giải gồm đại diện ban tổ chức giải AFC, lãnh đạo LĐBĐVN và đại diện sân Thống Nhất đã khẩn trương được tiến hành.

Tại cuộc họp, giám đốc SVĐ Thống Nhất Trần Đình Huấn cho biết, ngoài lực lượng bảo vệ, một lực lượng an ninh từ một số đơn vị công an thành phố Hồ Chí Minh sẽ được huy động để phục vụ tại VCK Asian Cup nữ 2014 nhằm đảm bảo an toàn và sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp.

Có mặt trong cuộc trao đổi chiều nay, đại diện công an thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị chịu trách nhiệm chính cho vấn đề an ninh cho biết, sự kiện bóng đá nữ tầm cỡ châu lục đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, một kế hoạch chi tiết đã được lập và cụ thể từng khu vực trong sân cũng như ngoài sân khi giải đấu diễn ra. Ngoài ra, một lực lượng dẫn đường cho các đội khi di chuyển đi tập và thi đấu cũng đã được phân công.

Cũng trong chiều nay, ban tổ chức giải AFC, ban tổ chức địa phương VFF và đại diện sân Thống Nhất đã phối hợp để tổng duyệt lễ khai mạc ngày 14/5 tới. Tính đến 19h hôm nay (12/5), mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sân Thống Nhất đã sẵn sàng cho buổi lễ khai mạc trang trọng và các trận đấu mở màn.

Về công tác phát hành vé, kể từ ngày bắt đầu bán vé (10/5) cho đến nay, vé các trận đấu diễn ra trên SVĐ Thống Nhất đã được bán ra khá nhiều, đặc biệt là các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho giải đấu và công tác tổ chức giải. Hiện tại, ban tổ chức vẫn tiếp tục bán vé tại SVĐ Thống Nhất với thời gian hàng ngày (từ 8h30 – 11h30’ và 14h – 16h) đến hết ngày 25/5 hoặc đến khi hết vé. Công tác bán vé chỉ áp dụng đối với các trận đấu được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Hai trận đấu trên sân Bình Dương, BTC không bán vé và mở cửa cho khán giả vào xem.

Nguồn: vff.org.vn