Trung vệ Cao Cường: Trên con đường khẳng định

Cao Cường lại may mắn nằm trong số ít đó và thậm chí, rất nhiều lần thầy Tô khen trung vệ trẻ của đội SHB.Đà Nẵng với những tố chất “sinh ra để làm trung vệ”. Chính vì thế, Cao Cường được gọi vào đội U23 VN, chuẩn bị cho SEA Games cuối cùng trong đời cầu thủ của mình. Vì thế, không khó để nhận ra khao khát cháy bỏng, động lực mạnh mẽ của trung vệ đến từ Đà Nẵng này. 

Chẳng mấy khi HLV Calisto nhận xét chuyên môn về một cầu thủ cụ thể và những lời khen ngợi học trò càng hiếm hoi hơn. Nhưng Cao Cường lại may mắn nằm trong số ít đó và thậm chí, rất nhiều lần thầy Tô khen trung vệ trẻ của đội SHB.Đà Nẵng với những tố chất “sinh ra để làm trung vệ”. Chính vì thế, Cao Cường được gọi vào đội U23 VN, chuẩn bị cho SEA Games cuối cùng trong đời cầu thủ của mình. Vì thế, không khó để nhận ra khao khát cháy bỏng, động lực mạnh mẽ của trung vệ đến từ Đà Nẵng này.

 

Trung vệ Cao Cường (trái) trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam

Cao Cường không phải là sự lựa chọn cho đội hình chính của HLV Lê Huỳnh Đức ở mùa bóng mà SHB.Đà Nẵng giành cú đúp nhưng không phải vì thế mà anh bị đánh giá kém. 10 trận cả mùa (7 trận V.League và 3 trận Cup QG) không phải là nhiều nhưng cũng đủ để trung vệ cao 1m77 này thể hiện khả năng của mình. Thầy Tô coi Cao Cường là một trung vệ triển vọng, có tố chất để phát triển, còn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ đào tạo anh để thay thế Hải Lâm khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng với đội bóng sông Hàn.

 

Trong triết lý xây dựng đội bóng của mình, HLV Calisto đặc biệt quan tâm đến cặp trung vệ vốn được coi là cánh cửa bảo vệ khung thành đội nhà. Cũng vì thế mà quá trình thử thách, lựa chọn sẽ diễn ra theo cách khắc nghiệt nhất mà quy luật đào thải không loại trừ bất cứ ai. Ở cuộc cạnh tranh rất sòng phẳng này, Cao Cường có lợi thế của riêng mình với óc phán đoán tốt, chọn vị trí hợp lý, bắt bài đối thủ và khả năng không chiến được đánh giá là rất quan trọng đối với một trung vệ chơi ở hàng thủ có chiều cao hạn chế như U23 VN.

 

Đến với nghiệp cầu thủ rất muộn (17 tuổi) nhưng bóng đá ngấm vào máu Cao Cường từ khi… chưa chào đời. Số là bố của anh rất ngưỡng mộ tiền đạo Cao Cường của Thể Công nên lấy cái tên này để đặt cho cậu con trai đầu lòng (và duy nhất) của mình. Cũng giống như bậc tiền bối luôn được tôn vinh với khả năng sát thủ bẩm sinh, Cường cũng luyện tập ở vị trí tiền đạo và được đánh giá khá cao. Thế nhưng, HLV Trần Vũ tin rằng với tố chất của mình, cậu học trò sẽ trở thành một trung vệ giỏi và Cao Cường cũng hứng thú với sự thay đổi này, với những bước tiến bộ mạnh mẽ và chắc chắn.

 

Kể từ khi chọn trung vệ là vị trí thi đấu của mình, Cao Cường luôn học hỏi để trau dồi và phát triển chuyên môn. Tất cả những sự nỗ lực của anh đều phục vụ cho mục đích chinh phục những đỉnh cao của bnóg đá và tiện thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho mình – Cao Cường trung vệ, chứ không phải là tiền đạo Cao Cường danh tiếng một thời.

 

Nguồn: Theo Thể thao 24H

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM