Trần Đình Minh Hoàng: Của hiếm của bóng đá Huế tại U.23 Việt Nam

Đã rất lâu rồi đất Huế không có người được triệu tập lên các đội tuyển Việt Nam. Và việc HLV Toshiya Miura điền tên Trần Đình Minh Hoàng ở U.23 Việt Nam đã làm nức lòng những người yêu bóng đá xứ này.

Minh Hoàng trong khoảnh khắc là người hùng của U.21 HAGL – Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đẩy quả 11m cuối cùng của U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam đưa U.21 HAGL vào chơi trận chung kết giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên – Cup Clear Men 2015, Hoàng cũng mở ra cho mình cánh cửa lên tuyển U.23 Việt Nam.

Một chàng trai đầy khát vọng!

Người Huế vốn trầm lặng, ít nói, sống nội tâm nhưng lại thích khẳng định qua hành động. Minh Hoàng cũng không phải là ngoại lệ.

Chứng kiến mỗi buổi tập của Hoàng tại đội bóng chủ quản Huế, U.21 Bình Định và cả U.21 (Hoàng Anh Gia Lai) HAGL, rất ít khi thấy Hoàng mở miệng ra nói chuyện “phiếm” cùng đồng đội, mà chỉ tập trung vào tập luyện để hoàn thành giáo án của thầy đề ra.

Là thủ môn trẻ chỉ cao có 1m75, Hoàng đã phải cố gắng rèn giũa bản thân, tích lũy những kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn. Mỗi sáng sớm, khi các đồng đội còn đang chìm trong giấc ngủ, người ta thấy một Minh Hoàng đã lò mò dậy chuẩn bị mọi thứ và gọi mọi người thức dậy tập luyện bằng một câu động viên: “Cố lên tất cả!”.

Ngày nào cũng vậy, cứ hết giờ tập, Hoàng thường ở lại tập thêm để cố gắng cải thiện kỹ năng. Vào đội “U” của Huế từ khi lên 9, lần lượt trải qua bàn tay nhào nặn của các thầy Phú, thầy Dân và thầy Hạnh, tất cả đều hết lời khen tặng anh.

Minh Hoàng chiến thắng trong loạt đấu súng cân não – Ảnh: Đào Ngọc Thạch

 Biết mình biết ta, Hoàng đã lấy cái khó chiều cao để ló cái khôn bằng tài bay nhảy khá nhanh nhẹn của mình, để rồi được các thầy đặt cho biệt danh Hoàng “Nhái” như một cách động viên tinh thần.

Từ trong sinh hoạt đến tập luyện, Minh Hoàng luôn là tấm gương để cho các đồng đội, các lứa đàn em học hỏi và noi theo. Là kẻ biết rõ mình đang ở đâu, chàng thủ môn này luôn trui rèn ý thức trách nhiệm và bổn phận của mình.

Thành công gõ cửa ở tuổi 20

Với tính siêng năng, ham học hỏi của mình, Hoàng “Nhái” đã liên tiếp gặt hái những thành công ở các giải trẻ. Năm 2004, anh giành HCV Hội khỏe phù đổng toàn quốc cùng U.10 Huế. Hai năm sau là chức vô địch U.13 Quốc gia 2006.

Liên tục hai năm 2008 và 2009, Hoàng giành hai tấm HCĐ U.15 và U.17. Thậm chí tại Giải bóng đá bãi biển Quốc gia 2010, thủ môn trẻ này còn cùng đội nhà giành chức vô địch, bên cạnh giải thưởng “Thủ môn xuất sắc nhất giải”.

Năm 2011, bóng đá Huế rớt hạng Nhì, lần lượt các cựu binh chia tay đội bóng cố đô. Ban lãnh đạo Huế đã xây dựng lại lực lượng bằng cách đưa lứa của Minh Hoàng lên đội 1. Và ngay lập tức, cái tên Hoàng “Nhái” được nhiều người để ý đến.

Năm 2013, anh góp công lớn đưa Huế trở lại hạng Nhất. Và năm 2015, được xem là năm đại thành công của Minh Hoàng khi cùng đội Huế giành ngôi á quân hạng Nhất 2015, đồng thời được đội bóng bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất của đội”. 

Minh Hoàng (32) trong ngày đầu tập trung tuyển U.23 Việt Nam – Ảnh: Minh Tú

Tới tháng 10, Hoàng cùng U.21 Bình Định giành HCĐ U.21 Báo Thanh Niên. Và chỉ 1 tháng sau, HLV Miura gọi anh lên tuyển U.23 Việt Nam sau khi cùng với U.21 HAGL đăng quang tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên – Cup Clear Men 2015.

Hoàng tâm sự : “Từ nhỏ tôi đã có một ước muốn là được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi cứ sống mãi với ước mơ ấy cho đến ngày hôm nay. Vào lúc này, hơn bao giờ hết giấc mơ ấy đã đến rất gần với tôi, nên tôi sẽ cố gắng thật nhiều đễ biến ấp ủ thuở bé của mình thành hiện thực.

Người Huế cũng đã có rất nhiều cầu thủ đã thành danh trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam như Lê Đức Anh Tuấn, Văn Trương nên tôi cũng sẽ cố gắng và xem đó như là tấm gương để làm được những gì mà các anh đã làm”. 

Nguồn: Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM