Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Trên đường vươn đến nấc thang mới

Việc Lương Xuân Trường bị chấn thương đã khiến Nguyễn Tuấn Anh mất đi một đối tác ăn ý. Nhưng với đẳng cấp, người ta tin rằng tiền vệ có biệt danh “Ronaldinho của HA.GL” sẽ tỏa sáng trong màu áo Olympic Việt Nam.

TUẤN ANH, MỘT ĐẤU SĨ…
Đến vòng 8 V-League 2015, Tuấn Anh đã có 698 phút thi đấu cho HA.GL và điều đó chứng tỏ tầm quan trọng của “Nhô” trong đội bóng phố Núi. Bởi ngay cả Công Phượng, dù là chân sút chủ lực nhưng nhiều khi phải ngồi dự bị, hay Xuân Trường cũng có lúc phải làm “kép phụ” ở tuyến giữa. Thế nên, không chỉ HLV Guillaume Graechen mà cả các đồng đội đều thừa nhận: “Thiếu ai thì thiếu, nhưng đội không thể thiếu “Nhô”!”. 
 
Tuấn Anh là cầu thủ có lối chơi hiện đại, với phong cách của một “đấu sĩ”, tức là luôn lao lên phía trước và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Anh chơi đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả và luôn có những pha xử lý điệu nghệ… Vậy nên, chẳng có gì lạ khi rất nhiều đội bóng nước ngoài, trong đó có các CLB của Nhật Bản, đánh tiếng muốn có chữ ký của Tuấn Anh.
 
Tài năng và không ngừng khát khao vươn lên, nhưng “Nhô” cũng từng trải qua những vận hạn của đời cầu thủ khi bị đứt dây chằng trong một buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012. Vì thế, cho đến nay, cứ mỗi lần ra sân trong màu áo HA.GL, U19 Việt Nam hay Olympic Việt Nam, Tuấn Anh vẫn phải cuộn những dải băng trắng ở chân nhằm tránh rủi ro tiềm ẩn.
 
Tuấn Anh có lối chơi rất hiện đại và luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên hàng tiền vệ
 
THỬ THÁCH MỚI DÀNH CHO “NHÔ”
Cho đến thời điểm này, việc Lương Xuân Trường phải chia tay vòng loại U23 châu Á 2016 vẫn để lại sự tiếc nuối cho rất nhiều người. Tiếc vì chúng ta không có cơ hội chứng kiến Tuấn Anh, Xuân Trường cùng Công Phượng tạo thành “mũi đinh ba” trên hàng công của Olympic Việt Nam. Việc vắng đối tác ăn ý này cũng là một trong những nguyên nhân khiến Tuấn Anh chưa thể hiện được nhiều trong vài trận đấu đã qua. 
 
 
Sự thật, Tuấn Anh không phải là một “chân chuyền” có thể tỉa những đường bóng sắc lẹm xuống hai nách hàng thủ đối phương hoặc phất những đường bóng chuyển hướng tấn công hay như Xuân Trường, nhưng “Nhô” là người có tầm quan sát, vẫn có thể bùng nổ nếu được giao vị trí của một “nhà tổ chức”. Đương nhiên, chẳng cái gì tự nhiên thành, nếu như không được học và rèn luyện. Vậy nên, tiền vệ này cần thêm thời gian để tập làm quen với cuộc sống không có những vệ tinh đã chơi bên cạnh anh trong 7-8 năm qua. Thêm nữa, “Nhô” cũng phải thay đổi tư duy, nhằm phù hợp với triết lý mới cũng như điều kiện thực tại ở Olympic Việt Nam.
 
Tuấn Anh là một cầu thủ tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam, điều đó không phải bàn cãi và khoác áo Olympic Việt Nam có thể coi là một nấc thang mới trong sự nghiệp của tiền vệ này. Dù biết phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng người ta vẫn tin là “Nhô” sẽ tỏa sáng và chơi đúng như những phẩm chất tuyệt vời anh có!
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM