Thủ môn Phí Minh Long: Người thế vai hoàn hảo

Trong giới bóng đá có một câu truyền miệng: “Khi đối đầu với một đội bóng mạnh, thủ môn của đội yếu sẽ luôn là người xuất sắc nhất”.

Minh Long lăn xả trước các tình huống hãm thành liên tục của U23 Nhật Bản

Tối qua, “người thế vai” Phí Minh Long đã minh chứng điều ấy, và HLV Toshiya Miura đã rất sáng suốt khi chọn thủ môn của Hà Nội T&T trấn giữ khung thành U23 Việt Nam thay Hoài Anh trong cuộc so kè với U23 Nhật Bản.

Trước những đợt tấn công dồn dập của đối thủ đến từ xứ Phù Tang, Minh Long chính là chốt chặn đáng tin cậy của U23 Việt Nam. Anh làm nản lòng nhiều chân sút của U23 Nhật Bản khi hóa giải rất nhiều cú sút hiểm hóc của đối thủ.

Nói về cậu học trò, HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T đã không nén được sự tự hào khi bày tỏ: “Minh Long đã thể hiện rất tốt khi làm chủ được khu cấm địa và tạo sự an tâm rất lớn cho đồng đội ở trên. Theo tôi, Minh Long đã góp 50% trong sự chắc chắn của hàng thủ U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Nhật Bản”.

Ở độ tuổi 20, thủ môn trẻ này được dự báo sẽ là thủ thành xuất sắc của CLB Hà Nội T&T và đội tuyển Việt Nam trong tương lai không xa.

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM