HLV Đinh Cao Nghĩa: “Tôi muốn Than.Quảng Ninh giữ đôi chân trên mặt đất”

“Thành công bước đầu của Than.QN nhờ sự tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó các cầu thủ mới là những nhân vật chính! Tôi chỉ góp một phần nhỏ trong cái chung thôi”, HLV trưởng Than.QN, Đinh Cao Nghĩa đã nói như vậy về việc đội nhà đang là “hiện tượng” của V-League 2015

– PV: Xếp thứ 2 sau 6 vòng đấu, Than.QN đang có sự khởi đầu tốt tại V-League 2015. Ông giải thích như thế nào về thành quả này của đội nhà?
 
– HLV Đinh Cao Nghĩa: Có nhiều yếu tố cộng dồn dẫn đến sự thành công cho đến thời điểm này của Than.QN. Nhưng theo tôi, bước ngoặt bắt đầu từ việc đội bóng nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, Than Đông Bắc, các CĐV… Từ sự quan tâm ấy, đội đã có sự đổi thay về lực lượng nhờ được đầu tư tài chính mua sắm cầu thủ. Cụ thể, nếu mùa giải trước, tôi luôn run khi cầu thủ dự bị vào sân, nhưng nay chất lượng của đội bóng đã khác! Nói chung, dựa trên “cái nền” có sẵn của bóng đá Quảng Ninh là tinh thần, nay có thêm vật chất nữa, đội đã có sự khởi đầu rất tốt.
 
HLV Đinh Cao Nghĩa (phải) muốn chia sẻ thành công hôm nay với các cầu thủ Than.QN
 
– Nếu nhìn từ chuyển nhượng, nhìn từ những khoản thưởng và nhìn từ khán đài… có vẻ như Than.QN đã có một kế hoạch tươm tất cho V-League, chứ không phải “giật gấu vá vai”…
 
– Đúng thế, Than.QN đã có sự chuẩn bị theo cá nhân tôi đánh giá là tốt nhất từ trước đến nay. Điều mà tôi hài lòng nhất chính là tinh thần đoàn kết của cầu thủ, họ không vì phần thưởng là những chiếc iPhone 6, chiếc iPad mà tham lam ghi bàn. Trên sân, các cầu thủ Than.QN luôn chơi rất đồng đội, thay nhau tỏa sáng và thay nhau nhận những món quà, thậm chí chia sẻ niềm vui ấy cho nhau… Rõ ràng, vật chất là động lực nhưng không phải là tất cả để tạo nên thành công của đội bóng.
 
– Sự thật là ông đã có gần 1 thập kỷ gắn bó với Than.QN nhưng không phải ai nào cũng biết đến HLV Đinh Cao Nghĩa. Theo ông, dấu ấn lớn nhất của ông ở đội bóng là gì?
 
– Thành công hiện tại của đội không phải của riêng ai. Hoặc nếu có thì các cầu thủ mới là những người làm nên thành công ban đầu ấy. Còn tôi, hãy để mọi người đánh giá, bởi cuộc đời tôi như anh nói, đã gần 1 thập kỷ gắn với bóng đá Quảng Ninh, có mặn đắng, có ngọt bùi nhưng tôi hạnh phúc ở mảnh đất, con người và với bóng đá nơi đây.
 
– Người ta nói, ông là người khéo léo gây dựng đội bóng dựa trên sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo. Ông nghĩ sao?
 
– Cần phải thẳng thắn, với đặc thù của bóng đá Việt Nam, có sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo địa phương, của các Mạnh thường quân, tỷ lệ làm bóng đá thành công là rất lớn. Theo quan điểm của tôi, thể thao hay bóng đá đã làm thì phải có thành tích để mọi người nhìn vào. Khi niềm tin lớn lên thì những yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của các VĐV xuất hiện là đương nhiên. Và khi cái đầu và đôi chân các cầu thủ khỏe mạnh, thành công tất yếu sẽ đến.
 
– Than.QN vẫn được coi là “hiện tượng”, mà từ hiện tượng đến bản chất, hay đẳng cấp là câu chuyện rất khác. Vậy theo ông, đội bóng nên đưa ra mục tiêu nào là vừa sức?
 
– Lãnh đạo chỉ đặt ra chỉ tiêu giành thứ hạng cao nhất có thể. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, năm nay có lực lượng tốt hơn, được đầu tư nhiều hơn nên Than.QN phải vượt qua thành tích Top 6 ở mùa 2014. Tất nhiên, chức vô địch thì ai chẳng muốn, nhưng phải biết mình ở đâu, bởi V-League là đấu trường khắc nghiệt. Cũng vì thế, tôi mong các học trò luôn giữ được đôi chân trên mặt đất để đạt mục tiêu đề ra! 
 
– Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!.
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA