Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017: Tâm điểm Thái Sơn Nam

Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ 20 đến 30-7 với sự góp mặt của 14 CLB, chia làm 4 bảng. CLB Thái Sơn Nam nằm ở bảng A cùng với các đội Al Dhafra (UAE), Vic Vipers (Australia), Erem (Kyrgyzstan).

Thái Sơn Nam (Việt Nam)

Việt Nam 2 lần làm nên lịch sử trong năm qua sau khi có lần giành quyền dự các giải đấu của FIFA, với lần đầu là VCK FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia. Trong thành phần dự World Cup năm qua của đội tuyển futsal Việt Nam có tới 11 thành viên của CLB Thái Sơn Nam. Đây là điều mà các đối thủ ở bảng A hẳn rất lưu ý.

CLB Thái Sơn Nam sẵn sàng chinh phục cúp vàng.

CLB thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ cổ động viên nhà khi họ tìm kiếm một kết quả tốt hơn so với lần đầu tham dự Giải vô địch futsal các CLB châu Á, đó là vị trí thứ 3 tại Iran vào năm 2015.

Là CLB futsal giàu thành tích nhất trong lịch sử của Việt Nam, với 4 chức VĐQG, Thái Sơn Nam năm nay lần thứ tư đến với giải đấu cấp châu lục. Thái Sơn Nam có thể nghĩ tới những điều tốt đẹp khi đặt dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha Miguel Rodrigo, cùng cầu thủ đồng hương của ông Lukaian Baptista. Bên cạnh đó là tuyển thủ Iran Hossein Tayyebi, người là quân bài chủ lực trong hành trình cùng Iran làm nên lịch sử ở FIFA Futsal World Cup 2016 với vị trí thứ 3.

Al Dhafra (UAE)

Al Dhafra FC sẽ có lần đầu dự Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017 và vì lý do này họ là một ẩn số của Giải năm nay. Với ngôi sao đang lên người Nhật Rafael Katsutoshi Henmi và tuyển thủ quốc gia Azerbaijan Williams Oliveira do Nascimento, Al Dhafra mang đến TPHCM 2 cầu thủ nổi bật – những người có mặt ở 2 kỳ FIFA Futsal World Cup gần nhất. Riêng cầu thủ gốc Brazil Nascimento thu hút nhiều ánh nhìn ở Colombia vào năm ngoái khi lập hat-trick vào lưới Morocco trong hành trình cùng Azerbaijan vào tứ kết.

Vic Vipers (Australia)

Trong khi đó Vic Vipers có lần thứ 3 liên tiếp dự Giải vô địch futsal các CLB châu Á. Lần đầu năm 2014 họ không giành được điểm nào khi nằm ở bảng đấu khó với chủ nhà Shenzen Nanling, CLB khổng lồ của Nhật Nagoya Oceans và Lokomotiv của Uzbekistan. Kế đến họ có sự tiến bộ khi giành được trận hòa 2-2 với đội về sau vô địch Nagoya Oceans ở vòng bảng Giải đấu năm 2016 tại Thái Lan.

Với tư cách là đội bóng duy nhất của Australia thi đấu trước các đội bóng giỏi nhất châu Á, Vic Vipers cần màn trình diễn hay nhất có thể từ tài năng Adam Cooper và Shayan Alinejad để chiến đấu cho mục tiêu lần đầu vượt qua vòng bảng.

Erem (Kyrgyzstan)

Cho dù mới lần đầu dến với Giải song Erem được dự báo sẽ làm nên chuyện bởi vì có khoảng nửa đội hình của Erem cùng ĐTQG futsal Kyrgyzstan gây bất ngờ với 1 chỗ ở vòng tứ kết giải vô địch châu Á 2016. Nếu thành công họ sẽ trở thành CLB đầu tiên của Kyrgyzstan vượt qua vòng bảng Giải vô địch futsal các CLB châu Á.

Nguồn: SGGP