Lộ diện các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại VCK Aisan Cup nữ 2018

Cùng với việc xuất sắc giành tấm vé duy nhất tại bảng D của đội tuyển nữ Việt Nam, lần lượt các đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại VCK giải bóng đá nữ châu Á 2018 đã lộ diện.

Đội tuyển nữ Việt Nam là đại diện bảng D dự VCK Asian Cup nữ 2018 tại Jordan vào tháng 4/2018

Tại bảng A, với việc cầm hòa thành công Bahrain ở lượt trận cuối (ngày 10/4 vừa qua), đội tuyển nữ Philippines đã đánh dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé tham dự vòng chung kết giải bóng đá nữ danh giá nhất châu lục. Đặc biệt, Philippines là đội duy nhất xếp nhì tại vòng loại giành vé dự VCK do cùng bảng với đội chủ nhà của VCK Jordan (đội bóng được đặc cánh tham dự VCK).

Ở bảng B, đội tuyển nữ Hàn Quốc đã xuất sắc giành quyền tham dự VCK sau trận hòa lịch sử 1-1 với đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên diễn ra ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng của đội bạn. Trong khi đó, tại bảng đấu 3 đội (bảng C), đội tuyển nữ Thái Lan không gặp phải khó khăn khi dễ dàng vượt qua 2 đối thủ Đài Bắc Trung Hoa và chủ nhà Palestine để ghi tên mình vào tấm vé tham dự VCK.

Tại bảng D, khán giả tại sân Yanmar Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã được mãn nhãn và hài lòng với những chiến thắng thuyết phục của đội tuyển nữ Việt Nam và đặc biệt trận quyết đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung với đối thủ nặng ký Myanmar để lần thứ 8 tham dự VCK giải bóng đá nữ châu Á 2018.

Các đối thủ cùng giành vé tham dự VCK giải bóng đá nữ châu Á 2018 của đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt là Jordan (nhất bảng A), Philippines (nhì bảng A), Hàn Quốc (nhất bảng B), Thái Lan (nhất bảng C). Các đội vượt qua vòng loại sẽ cùng với 3 đội có thành tích cao nhất tại mùa giải trước Asian Cup nữ gồm Nhật Bản, Australia và Trung Quốc tranh tài tại vòng chung kết diễn ra vào tháng 4 năm sau (2018) tại Jordan.

Thay mặt AFC, Chủ tịch Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã kịp thời gửi lời chúc mừng đến tất cả các đội bóng đã xuất sắc vượt qua vòng bảng. “Bóng đá nữ châu Á đang dần khẳng định đẳng cấp thế giới; điều này được thể hiện khi các đại diện châu Á lần lượt đạt những thứ hạng cao tại bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Tôi mong được nhìn thấy các đội sẽ tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng tại VCK ở Jordan vào năm tới”, Chủ tịch AFC Salman bin Ebrahim Al Khalifa nhấn mạnh.

Giải bóng đá nữ vô địch châu Á là giải bóng đá nữ tầm cỡ châu lục có tuổi đời lớn nhất. Mùa giải năm 2018 sẽ là lần thứ 19 giải đấu này được AFC tổ chức. Việc trao quyền đăng cai tổ chức vòng chung kết tại Jordan cũng là lần đầu tiên AFC tổ chức giải bóng đá nữ tại khu vực Tây Á. Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 sẽ diễn ra vào tháng 12/2017.

Sau thư chúc mừng của Chủ tịch AFC Salman Al Khalifa, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nhận được thư chúc mừng từ Tổng thư ký AFC Dato’Windsor John.

Trong thư gửi Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, ông Dato’Windsor John nhấn mạnh: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục, thể hiện sự quyết tâm để vượt qua vòng loại. Tôi hy vọng rằng thành tích này sẽ thúc đẩy, là bàn đạp cho sự thành công hơn nữa của đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai. Chúc cho đội tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt và thi đấu thành công tại VCK vào tháng 4 năm sau”.

Tại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018, đội tuyển nữ Việt Nam là đội chủ nhà khi VFF nhận quyền đăng cai bảng tổ chức bảng D. Trong lời chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam, Tổng thư ký AFC Dato’Windsor John không quên gửi lời cảm ơn và đánh giá cao công tác tổ chức của VFF: “Thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam và sự thành công trong việc đăng cai bảng D của VFF và ban tổ chức địa phương là kết quả của những nỗ lực trong việc tổ chức tốt và thành công, nâng tầm giải đấu”.