Nhìn lại Mekong Cup 2015: Công tác tổ chức công phu

Nhiều người nhắc đến Toyota Mekong Club Championship 2015 như một kỷ niệm buồn với bóng đá Việt Nam! Cũng phải bởi đại gia B.BD đã ngã ngựa trước một đội bóng đến từ Campuchia. Thế nhưng, nếu đứng về phương diện tổ chức, trận đấu tại Hàng Đẫy rất đáng để những nhà tổ chức bóng đá ở Việt Nam phải học hỏi.

Sân Hàng Đẫy đã được trang hoàng kỹ lưỡng trước trận bán kết

Dù diễn ra ở một sân đấu lâu nay không được coi là “điểm đến mơ ước” của nhiều đội bóng, nhưng dưới bàn tay của những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện này đã diễn ra hoàn hảo.
 
Ít người biết rằng, đến tận tối muộn ngày 5/12, sân Hàng Đẫy vẫn sáng đèn. Hàng chục cán bộ, nhân viên của sân và đơn vị tổ chức sự kiện vẫn miệt mài với công việc của mình. Người thì đi quét, rửa đường pitch, bộ phận khác thì chăm sóc mặt cỏ sân, mặt ghế cũng được lau dọn sạch sẽ. Rồi, bảng quảng cáo trên sân, trên khán đài, thậm chí cả tầng thượng cũng đều được thiết kế một cách công phu và bố trí hợp lý nhất. Mọi công việc chuẩn bị cho trận đấu diễn ra ngày hôm sau đều được giám sát bởi những chuyên gia hàng đầu, có những người đến từ Nhật Bản.
 
Chứng kiến sự chuẩn bị quá công phu cho trận bán kết Toyota Mekong Club Championship 2015, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký VFF, người chuyên đảm nhiệm công việc thực hiện quyền lợi cho các nhà tài trợ, cho biết: “Cách mà BTC giải Toyota Mekong Club Championship 2015 chuẩn bị cho trận đấu rất đáng để bóng đá Việt Nam phải học tập. Ở đây, họ không chỉ chuẩn bị cho một sự kiện lớn, mà luôn ý thức được là phải làm sao để phục vụ khán giả và các nhà tài trợ tốt nhất. Đặt trong lăng kính của người phục vụ, thực hiện mọi công đoạn theo một tiêu chuẩn khắt khe nhất, các nhà tổ chức khiến các nhà tài trợ hài lòng. Mà sự hài lòng của các nhà tài trợ chính là cơ hội để nâng cao thương hiệu của bóng đá!”.
Nguồn: bongdaplus.vn