Thắp sáng niềm tin

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, VTV – T&T Cup 2006 đã khép lại với nhiều ấn tượng đẹp đẽ. Riêng với đội chủ nhà, tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, lối chơi giàu sinh khí⬦ của ĐTVN đã thắp lên niềm nơi người hâm mộ về một tương lai…

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, VTV – T&T Cup 2006 đã khép lại với nhiều ấn tượng đẹp đẽ. Riêng với đội chủ nhà, tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết, lối chơi giàu sinh khí⬦ của ĐTVN đã thắp lên niềm nơi người hâm mộ về một tương lai sáng sủa cho bóng đá nước nhà.
 
Bằng tinh thần vượt mình, các chàng trai áo đỏ đã tạo nên dấu ấn khó quên tại VTV-T&T Cup 2006 – Ảnh: Hà Xuân
 
Có thể thấy, cả 3 vị khách mời U23 Iran, U23 Uzebekistan, U23 Australia đều có trình độ cao, lợi thế thể hình thể lực, lối chơi bóng hiện đại là một nỗ lực rất lớn từ BTC nhằm tạo sân chơi bổ ích cho ĐTVN tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu lớn như ASIAD 15 hay ASIAN Cup 2007.
 
Trình độ của các đối thủ cao là một thử thách thực sự cho ĐTVN, song bằng tinh thần vượt mình, các chàng trai áo đỏ đã có 3 trận hòa đáng khen ngợi.
 
3 điểm cùng vị trí thứ 3 mà ĐTVN có được trước những đối thủ mạnh hơn đã nhận được nhiều lời khen từ các CĐV, báo giới và ngay cả từ phía đối phương. Tuy nhiên, điều đáng hài lòng nhất về ĐTVN ở VTV – T&T chính là tinh thần thi đấu mà các tuyển thủ đã thể hiện ở suốt 270 phút vừa qua.
 
~ trận khai mạc, tinh thần giúp chúng ta có những phút thi đấu trên chân đối phương, cũng chính tinh thần máu lửa giúp chúng ta khỏa lấp được hạn chế thể hình, thể lực trước U23 Australia. Đỉnh điểm của Stinh thần Việt Nam⬝ chính là 90 phút đầy quả cảm với đối thủ mạnh nhất giải, U23 Iran ở trận đấu cuối cùng. Iran đang xếp thứ 2 châu Á, họ thực sự là Sông lớn⬝ với bất kỳ đội bóng nào ở khu vực ĐNA và ĐTVN cũng không phải ngoại lệ. Những phút đầu tiên, U23 Iran Slàm mưa, làm gió⬝ và đội bạn đã có bàn thắng mở tỷ số khá dễ dàng. Đúng khi tưởng chừng như không thể, ĐTVN đã có bàn thắng san bằng tỷ số và đây chính là thành quả của sự kiên cường, quyết tâm của 11 chàng trai áo đỏ. Hiệp 2, cũng với tinh thần ấy, ĐTVN đã có một hiệp đấu sòng phẳng với đối thủ, chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng lối chơi kỹ thuật, khéo léo, chỉ có chút tiếc nuối khi không có thêm bàn thắng nào được ghi⬦
 
Tinh thần là điểm sáng nhất, nhưng lối chơi cùng sự khẳng định của những cầu thủ trẻ cũng là điều đáng ghi nhận ở ĐTVN.
 
Những pha tấn công biên khá nhuyễn, cự ly đội hình, ý thức tuân thủ chiến thuật dựa trên nền tảng khéo léo của của cầu thủ đã đem đến một lối chơi giàu sinh khí cho ĐTVN. Mặt khác, sự tự tin, chững chạc của nhưng Minh Đức, Văn Biển, Vũ Phong⬦ cũng là tín hiệu đáng mừng của ĐTVN. Lứa trẻ đã trưởng thành, họ sẵn sàng gánh vác trọng trách quốc gia⬦
 
SCầu thủ thứ 12⬝ đã không quay lưng với bóng đá Việt Nam – Ảnh: Đức Trọng
 
SBóng đá không thể chết⬝ chân lý ấy đã được chứng minh ở VTV T&T Cup 2006 vừa qua. Sau những biến cố, bên cạnh sự nỗ lực từ BTC, các cầu thủ, thì tình yêu và lòng tin của người hâm mộ với bóng đá Việt Nam là điều không thể phủ nhận. SCầu thủ thứ 12⬝ đã không quay lưng với bóng đá Việt Nam ngược lại trong gian khó, họ vẫn là những người chung tình, thủy chung nhất.
 
Bóng đá nước nhà đang bước qua giai đoạn gian khó và khi lòng tin, tình yêu đi cùng những nỗ lực, hành động thực tế, chúng ta có thể tin rằng, bóng đá Việt Nam đang dần vén những đám mây mờ đón chào bình minh.