Indonesia mất "sao lớn" trước thềm AFF Cup 2012

Indonesia đã công bố danh sách 22 tuyển thủ tham dự AFF Cup và Trưởng đoàn bóng đá Indonesia tỏ ra khá tiếc nuối khi không thể mang tới giải đấu năm nay cầu thủ nhập tịch người Hà Lan, Raphael Maitimo, người trưởng thành từ lò đào tạo của Feyenoord.

Trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng của CLB Feyenoord, Raphael Maitimo đã thi đấu qua khá nhiều đội bóng ở Hà Lan như FC Dordrecht, SC Feyenoord AV trước khi sang Trung Quốc khoác áo Học viện công nghệ Bắc Kinh. Năm 2011, Raphael Maitimo đã chọn CLB Bali De Vata FC của Indonesia làm “bến đỗ” của mình và anh đã thi đấu rực sáng tại đây.

ĐT Indonesia đối diện với sự thiếu vắng Raphael Maitimo ở AFF Cup 2012
ĐT Indonesia đối diện với sự thiếu vắng Raphael Maitimo ở AFF Cup 2012

Chính vì vậy, người hâm mộ Indonesia đặt rất nhiều kỳ vọng vào Raphael Maitimo ở kỳ AFF Cup 2012 này tuy nhiên, vào phút chót, tiền vệ này đã vắng mặt vì chưa thể hoàn tất thủ tục nhập tịch .

Phát biểu trước báo giới, trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Habil Marati bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể triệu tập Raphael Maitimo, ông cho biết: “Chúng tôi đã lên danh sách 22 cầu thủ tham dự AFF Cup và thật đáng tiếc khi Raphael Maitimo không thể góp mặt vì thủ tục nhập tịch của cậu ấy chưa hoàn tất”.

Vào ngày 23/11 tới, các đội tuyển sẽ phải chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup, chính vì vậy, ông Habil Marati vẫn hy vọng rằng Raphael Maitimo sẽ sớm hoàn tất để cùng ĐT Indonesia tham dự, ông nói: “Nếu Raphael Maitimo kịp thời tham dự, chúng tôi buộc phải loại bỏ một cầu thủ vì mỗi đội chỉ được phép đăng ký 22 cầu thủ”.

Bên cạnh việc chờ đợi Raphael Maitimo, ban huấn luyện của Indonesia cũng đang cân nhắc xem liệu có nên bổ sung thêm một thủ môn bởi trong danh sách 22 tuyển thủ được công bố mới chỉ có đúng 2 thủ môn đó là: Endra Prasetya, Wahyu Tri Nugroho.

Trước thềm AFF Cup 2012, Indonesia đã có những màn khởi động tương đối thành công. Tính từ tháng 9 tới nay, họ đã bất bại trong cả 5 trận giao hữu (trong đó có trận hòa ĐT Việt Nam). Mới nhất, họ vừa có trận hòa với tỷ số 0-0 với U23 Cameroon. Tại giải đấu này, Indonesia nằm ở bảng B với các đối thủ Malaysia, Singapore, Lào.


Danh sách đăng ký 22 cầu thủ Indonesia:

Thủ môn: Endra Prasetya, Wahyu Tri Nugroho

Hậu vệ: Nopendi, Wahyu Wijiastanto, Handi Ramdan, Fakhrudin, Valentino Telaubun, Novan Setya Sasongko, Arthur Irawan.

Tiền vệ: Elie Aiboy, Taufiq, Andik Vermansyah, Vendri Mofu, Corneles Gedi, Rasyid, Oktavianus Maniani, Tonnie Cussel.

Tiền đạo: M. Rahmad, Samsul Arif, Bambang Pamungkas, Johnny van Beukering, Irfan Bachdim.