Hướng tới AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã có một kỳ AFF Suzuki Cup đáng quên 2 năm về trước khi hàng tấn công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, qua đó khiến họ lần thứ 2 trong lịch sử không thể vượt qua vòng bảng.

Năm 2008, đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần lượt đánh bại mọi đối thủ trước khi Vô địch AFF Suzuki Cup lần đầu tiên và khơi màn cho những cuộc ăn mừng rầm rộ tại đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt này. 

Trận hòa 1-1 trước Myanmar ở lượt trận đầu tiên là tất cả những gì Việt Nam có thể làm được, trước khi để Philippines vượt qua với tỉ số 1-0, theo sau là thất bại 3-1 trước chủ nhà Thái Lan. 

Toshiya Miura, nhà cầm quân người Nhật Bản đã từng dẫn dắt một số đội bóng tại J.League, hiện đang giữ vị trí HLV trưởng tự tin rằng mình đủ khả năng để vượt qua thử thách vực dậy đội tuyển Quốc gia. 

Việt Nam khởi đầu triều đại mới dưới trướng Miura với chiến thắng 6-0 trước Myanmar tháng trước, với việc tiền đạo Lê Công Vinh đánh dấu sự trở lại bằng một hat-trick. 

Sẽ có rất nhiều áp lực dành cho các cầu thủ khi họ phải thi đấu trước hàng vạn khán giả nhà trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình (Hà Nội) tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup năm nay. Tuy nhiên, họ sẽ nhận được nhiều nguồn cảm hứng khi trở lại nơi đã chứng kiến giây phút đẹp nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà: chiến thắng tại giải đấu năm 2008. 

Thành tích: Vô địch năm 2008, Á Quân năm 1998
Biệt hiệu: Đội tuyển Quốc gia Việt Nam
Huấn luyện viên trưởng: Toshiya Miura (Nhật Bản) 

Nguồn: vff.org.vn