Hướng tới AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Singapore

Singapore trở lại đầy mạnh mẽ sau khi không thể vượt qua vòng bảng tại AFF Suzuki Cup 2010 bằng chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử 2 năm trước. 

Chiến thắng này là một kết thúc hoàn toàn xứng đáng cho triều đại lâu năm của HLV Radojko Avramovic, người tuyên bố giã từ chiếc ghế HLV sau khi đưa Singapore giành 3 trong tổng số 4 chức vô địch ĐNÁ của họ. 

Sau chiến thắng với tổng tỉ số 3-2 (3-1, 0-1) trước Thái Lan trong trận chung kết, Singapore xứng đáng được xem là “Số 1 Đông Nam Á”. 

Trận thắng 3-1 trên sân nhà ở trận lượt đi tại SVĐ Jelan Besar đã gần như mang đến chức vô địch cho Singapore với các bàn thắng đến từ Fahrudin Mustafic, Khairul Amri và trung vệ Baihakki Khaizan. 

Thái Lan đã tràn lên tấn công ào ạt ở trận lượt về nhưng tỏ ra bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương. Dù Kirati Keawsombat ghi bàn ngay khi hết hiệp 1, Singapore đã phòng ngự rất chắc chắn trong hiệp 2 để bảo toàn lợi thế mong manh và giành chức Vô địch. 

Họ tiến đến trận Chung kết sau khi thắng chung cuộc 1-0 trước Philippines ở bán kết bằng bàn thắng duy nhất từ Khairul Amri trên sân nhà. 

Singapore mở đầu giải bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ĐKVĐ Malaysia trước khi tự tạo áp lực cho chính mình với việc để thua Indonesia 1-0 trong trận thứ hai. 

Những chú sư tử đã phải “toát mồ hôi” để giành chiến thắng trước Lào trong trận cuối cùng. Họ bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 trước khi Shahril Ishak ghi 2 bàn gỡ hòa vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Sau đó, Khairul Amri và Farzul Nawaz ghi thêm 2 bàn giúp Singapore vượt lên dẫn 4-2 sau 66 phút. Đội tuyển Lào làm trận đấu hấp dẫn hơn ở những phút cuối bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 81. 

Thành tích: Vô địch các năm 1998, 2004, 2006/7 và 2012.
Biệt danh: Những chú sư tử
Huấn luyện viên trưởng: Bernd Stange (Đức) 

 

Nguồn: vff.org.vn