Hướng tới AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Myanmar

Myanmar là một thế lực tại Đông Nam Á vào thập niên 60s và 70s nhưng đã không đạt được nhiều thành tích ở giai đoạn gần đây. 

Vào những năm tháng vinh quang, Myanmar đã trở thành Á Quân của giải Vô địch Châu Á Asian Cup năm 1968, giành huy chương Vàng tại các Thế vận hội Châu Á năm 1966, 1970 và thống trị khu vực Đông Nam Á với 5 chức vô địch liên tiếp từ năm 1965. 

Thành tích nghèo nàn tại AFF Suzuki Cup 2010 thực sự tai hại khi trực tiếp làm họ mất đi vị trí hạt giống giải đấu. 

Họ dễ dàng vượt qua vòng loại giải đấu năm 2012, dẫn đầu bảng sau những chiến thắng trước Brunei DS (1-0), Đông Timor (2-1), Campuchia (3-0) và hòa 0-0 với Lào. 

Tuy nhiên, bước vào vòng chung kết là một câu chuyện hoàn toàn khác khi họ không thể thắng được trận nào tại bảng A. Họ hòa trận đấu đầu tiên với Việt Nam trước khi thua 4-0 trước Thái Lan và 2-0 với Phillipines. 

Myanmar cuối cùng đạt được một sự thành công nhất định vào tháng 2 khi Radojko “Raddy” Avramovic, người đưa Singapore đến 3 trong tổng số 4 chức vô địch AFF Suzuki Cup, được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng 

Ông dẫn dắt đội bóng mới tham dự AFF Challenge Cup tại Maldives vào tháng 5 và giành được những kết quả trái ngược: giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà trong trận mở màn trước khi để thua đội sau đó giành chức Vô địch là Palestine (2-0) và Kyrgyzstan (1-0), qua đó không thể giành quyền vào bán kết. 

Avramovic sẽ phải tìm kiếm sự ổn định hơn trong lối chơi tại vòng loại AFF Suzuki Cup vào tháng 10, khi Myanmar hy vọng sẽ giữ vững thành tích tham dự tất cả các vòng Chung kết. 

Thành tích: Tham dự tất cả các giải đấu, đứng hạng 4 năm 2004
Biệt danh: Những thiên thần trắng
Huấn luyện viên trưởng: Radojko (Raddy) Avramovic (Serbia) 

Nguồn: vff.org.vn