Đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B-Asian Cup 2007: Đội tuyển Qatar

Con đường tới vòng chung kết Asian Cup 2007 của Qatar tương đối dễ dàng khi họ kết thúc vòng đấu loại với 5 trận thắng liên tiếp trước khi để thua trong trận cuối với Uzbekistan tại Tashkent.

Con đường tới vòng chung kết Asian Cup 2007 của Qatar tương đối dễ dàng khi họ kết thúc vòng đấu loại với 5 trận thắng liên tiếp trước khi để thua trong trận cuối với Uzbekistan tại Tashkent.
 
Tuy nhiên thầy trò HLV Dzemaludin Musovic hy vọng  mùa hè năm nay sẽ có một kết quả khả quan hơn so với những gì đã xảy ra ba năm trước, khi mà họ bắt đầu chơi trong bảng B và sẽ đối mặt với đương kim vô địch Nhật Bản, vô địch Gulf Cup UAE và nước chủ nhà Việt Nam.
 
Qatar sẵn sàng xóa đi ký ức buồn của 3 năm về trước.
 
Qatar và Trung Quốc là hai đội tuyển đã được đánh giá cao của bảng A vòng đấu loại năm 2004. Song đội tuyển Qatar khi ấy dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã chơi không được tốt, đứng vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm duy nhất sau 3 trận. Buộc phải chia tay sớm với giải đấu, song điều này cũng không ảnh hưởng tới đội khi UAE khẳng định mình bằng việc giành vị trí Á quân trong giải Gulf Cup vào tháng 9 của cùng năm ấy tại Doha.
 
Trên thực tế, Qatar luôn được xem như là một trong số những đội bóng tốt nhất tại khu vực Tây Á và những người yêu bóng đá Qatar tin tưởng đội bóng của mình sẽ thành công suất sắc trong lần thứ bảy có mặt tại vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Á này.  
 
Qatar lần đầu tiên tham dự Asian Cup vào năm 1980 nhưng mãi cho tới năm 2000 tại Lebanon Qatar mới chính thức lọt vào vòng tứ kết, sau đó để thua Trung Quốc với tỉ số 3-1.
 
Dấu ấn của mùa giải năm 2000 khi đội tuyển Qatar lần đầu tiên vượt qua vòng một vẫn còn đó. Song trong mùa hè này, khi có trong tay các cầu thủ đầy tài năng, huần luyện viên người Bosnia Dzemaludin Musovic sẽ đưa đội tuyển của mình lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng bán kết.
 
Tuy nhiên việc mất đi cầu thủ trụ cột, đã từng đoạt được danh hiệu cầu thủ của năm, Khalfan Ibrahim Khalfan, sẽ là một tổn thất lớn tới đội. Anh đang phải nằm điều trị trong một thời gian dài do đứt dây chằng tại đầu gối.
 
Mặc dù không còn Khalfan song với sự có mặt của các cầu thủ có tên tuổi như Al Sadd duo Ali Naser và Mesaad Al Hamad, cả hai cầu thủ này mới chỉ 21 tuổi, và trung vệ Waleed Jassim 20 tuổi của câu lạc bô Al Rayyan.
 
Đồng thời Waleed Hamzah, cầu thủ đã từng đạt danh hiệu cầu thủ trong năm của AFC (1999) đang chơi cho câu lạc bộ Al Arabi cũng sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng với những kinh nghiệm hết sức quý giá từ những vòng chung kết năm 2004.
 
Hussain Yasser (đỏ) sẽ tiếp tục để lại dấu ấn tại VCK Asian Cup 2007?
 
Bên cạnh đó thì cầu thủ chủ chốt trước kia là Antwerp của câu lạc bộ Manchester City nay được thay bằng Hussain Yasser, cầu thủ này sẽ tiếp tục để lại dấu ấn kể từ sau Gulf Cup tại UAE.
 
Nhiều khả năng, Yasser sẽ đá cặp với Sebastian Soria, trong khi đó Wesam Rizk, Saad Sattam Al Shammari, Bilal Mohammed và Sayd Bachir sẽ có nhiều màn trình diễn ấn tượng hơn so với mùa giải trước. 
 
Với sự pha trộn giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, Ông Musovic hy vọng sẽ tìm ra một lối chơi thích hợp giúp cho đội tuyển của mình xoá đi những ký ức đáng buồn của 3 năm trước.
 

Thông tin về HLV trưởng ĐT Qatar
Tên: Dzemaludin Musovic
Ngày sinh: 30/10/1944
Quốc tịch: Yugoslavian
Bổ nhiệm: 11/08/2004
 
HLV Dzemaludin Musovic bắt đầu sự nghiệp chính thức của mình tại câu lạc bộ FK Sarajevo năm 1962 trước khi chuyển tới dẫn dắt câu lạc bộ Hajduk Split 5 năm sau đó và giành chức vô địch Yugoslavian League năm 1967. Trong 3 mùa giải tại câu lạc bộ này, ông lại được thưởng thức hương vị chiến thắng vào năm 1971 và tiếp đó là vào năm 1992.
 
Sau đó ông chuyển sang Standard Liege Bỉ, ông đã có hai mùa giải tại đây trước khi ký hợp đồng sang CLB Chateauroux và FC Valenciennes của Phápm, chấm dứt 15 năm sự nghiệp bóng đá, ông đã mang về 10 danh hiệu quốc tế cho Yugoslavia.
 
Trước khi dẫn dắt đội Celik Zenica tới vị trí Á quân vào năm 1986, ông đã huấn luyện cho đội Rudara Kakanj và Leotar Trebinje của Bosnia vào năm 1982.
 
Dzemaludin Musovic quay trở lại câu lạc bộ FK Sarajevo vào năm 1988. Tại đây ông đã làm huấn luyện viên phó dưới quyền Ivica Osim cho ĐT quốc gia và đưa Yugoslavia vào tới vòng tứ kết Giải bóng đá thế giới ( FIFA World Cup ) năm 1990 tại Ý.
 
Sau đó ông tới Qatar và dẫn dắt cho các câu lạc bộ Qatar SC, Al Sadd và Al Arabi trước khi chuyển sang CLB Al Jazeera của United Arab Emirates trong mùa giải 1995 – 1996.
 
Sau khi kết thúc chiến tranh tại quê nhà, ông được bổ nhiệm làm HLV cho đội tuyển Quốc gia Bosnia trong vòng 2 năm  trước khi quay trở lại Qatar vào năm 1999.
 
Ông đã dẫn dắt CLB Al Sadd đến ngôi vô địch trong các giải Qatar league và Qatar Emir Cup năm 2000 và đem về cho CLB Qatar SC danh hiệu vô địch giải Crown Prince Cup năm 2002, 2004 và giải Qatar league năm 2003. Ông cũng là người nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất trong ba mùa giải liên tiếp năm 2002, 2003 và 2004.
 
Ông thay thế vị trí HLV trưởng người Pháp Philippe Troussier, và nhanh chóng đưa đội tuyển của mình toả sáng tại Gulf Cup vào cuối năm nay trước khi đưa đội tuyển của mình tới huy chương vàng trong giải Asian Games năm 2006 tại Doha.
 
AFC-asiancup2007