SLNA: Chơi bóng vì thương hiệu của chính mình

SLNA là đội bóng giàu thành tích bậc nhất V-League nhưng xét về tiềm lực tài chính, họ không phải là một đại gia để tự tin tuyên bố tham vọng giành chức vô địch như nhiều CLB khác ở V-League 2014.

 
Rất nhiều cầu thủ trẻ của SLNA như Hoàng Thịnh (trái) đang khát khao thể hiện mình

 
Rất nhiều cầu thủ trẻ của SLNA như Hoàng Thịnh (trái) đang khát khao thể hiện mình
Trước khi bước vào mùa bóng mới, đội chủ sân Vinh đặt ra mục tiêu nghe có vẻ “nhẹ nhàng” nhưng thực tế là rất nặng nề là: “Chiến đấu hết mình vì người hâm mộ!”.
 
NGƯỜI HÂM MỘ LÀ… THƯỢNG ĐẾ
SLNA là đội bóng duy nhất tham dự tất cả các mùa giải V-League từ trước tới nay và có thể nói, đội bóng xứ Nghệ là CLB giàu trải nghiệm ở đấu trường chuyên nghiệp nhất. Trải qua cả những vinh quang và những thời điểm khó khăn trong hơn 1 thập kỷ làm bóng đá chuyên nghiệp, ban lãnh đạo SLNA hiểu rõ giá trị của khán giả – “khách hàng” để các CLB chuyên nghiệp cung cấp “dịch vụ” bóng đá.
 
Việc các CĐV xứ Nghệ quyên góp tài chính để “trợ lực” cho đội bóng trong việc gia hạn hợp đồng với các trụ cột hồi cuối mùa giải 2013 khiến SLNA càng hiểu rõ chân lý: “Còn khán giả thì còn đội bóng”. Chính vì thế, SLNA tuyên bố rằng họ sẽ bước vào các trận đấu mùa này với quyết tâm chiều lòng CĐV xứ Nghệ – những người luôn cuồng nhiệt và quen… đặt yêu cầu rất cao cho SLNA.
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng

 

Thực tế, sân Vinh luôn chật kín khán giả nếu như SLNA “chiều” được các CĐV của mình. Và những hình ảnh giàu cảm xúc với hàng chục ngàn CĐV xứ Nghệ ngồi chật kín sân, tạo nên bầu không khí bóng đá chẳng khác ở giải Ngoại hạng Anh đang là chiếc “cần câu” giúp SLNA có được những bản hợp đồng tài trợ, quảng cáo rất có giá trị trong thời buổi kinh tế khó khăn. SLNA sẽ thoát nghèo, thậm chí trở thành đại gia đích thực (cả về danh hiệu lẫn hầu bao) nếu như tiếp tục giữ được tình yêu mà NHM dành cho mình.
 
NGUỒN LỰC “CÂY NHÀ LÁ VƯỜN”
Sau khi Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn ra đi, SLNA đã đôn lên đội hình 1 hàng loạt cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho V-League 2014 như Võ Văn Đức, Nguyễn Văn Đức, Thanh Phong, Văn Thành, Sỹ Nam. Kinh nghiệm chinh chiến ở môi trường chuyên nghiệp chính là điểm yếu của các tân binh này và khiến mặt bằng kinh nghiệm trong đội hình SLNA càng bị kéo xuống thấp do việc “dùng lúa non” đã diễn ra từ mùa giải năm ngoái.
 
Để điểm yếu kể trên không ảnh hưởng nhiều đến thành tích trong mùa giải 2014, SLNA đã cương quyết giữ chân Công Vinh  trước đề nghị lên tới 5 tỷ đồng của CLB Consadole Sapporo. Công Vinh vốn được ca ngợi nhờ nghị lực vượt khó, phấn đấu kiên trì để trở thành ngôi sao bóng đá số 1 Việt Nam nên việc anh ở lại sẽ không chỉ giúp SLNA có được đầu tàu về chuyên môn hay cỗ máy săn bàn “xịn”, mà còn được kỳ vọng sẽ là “chất xúc tác” để họ có thêm thật nhiều “Công Vinh mới” từ những cái tên còn rất trẻ trong đội hình. 
 
Với nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, những trụ cột “già” như Công Vinh, Như Thuật, những cái tên mới nổi như Mạnh Hùng, Đình Hoàng, một HLV có cả uy và tài như Hữu Thắng cùng sức mạnh đến từ các khán đài, SLNA chắc chắn sẽ là một trong những CLB mạnh nhất ở V-League 2014. Thậm chí, nếu “chiều lòng tối đa” các CĐV khó tính của mình, đội bóng xứ Nghệ còn có thể bước lên ngôi vô địch dù hầu bao chẳng hề rủng rỉnh. Điều đó đã từng xảy ra (gần nhất là năm 2011), nên hoàn toàn có thể lặp lại ở mùa bóng này!
 
Theo các thông tin từ đội bóng xứ Nghệ thì họ đã ký hợp đồng với một hãng sản xuất trang phục thể thao và sẽ ra sân thi đấu với bộ trang phục do hãng này tài trợ kể từ mùa giải 2014. 
 
Được biết, hợp đồng tài trợ trang phục này bao gồm 11 hạng mục và bên cạnh trang phục thi đấu thì các thành viên của đội bóng xứ Nghệ còn được cung cấp đồng phục áo jacket, trang phục và túi kéo khi di chuyển mùa Đông, mùa Hè.
 
Hãng trang phục thể thao này sẽ bắt tay với SLNA trong 3 mùa giải, tức là bản hợp đồng được đôi bên ký kết có thời hạn đến hết mùa giải 2016.
 
Vài nét về Sông Lam Nghệ An 
Tên đầy đủ: CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An
Năm thành lập: 1979 (khi ấy còn mang tên Sông Lam Nghệ Tĩnh). Năm 1992 khi Nghệ Tĩnh tách thành 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, đội bóng được đổi thành SLNA.
Sân nhà: Vinh (sức chứa 25.000 người)
Chủ tịch: Nguyễn Hồng Thanh
HLV trưởng: Nguyễn Hữu Thắng
– Thành tích nổi bật: 3 lần VĐQG 1999/2000, 2000/01, 2011; 2 lần Vô địch Cúp QG 2002, 2010; 4 lần đoạt Siêu Cúp 2000, 2001, 2002, 2011.
– Cầu thủ nổi bật: Minh Đức, Công Vinh, Hoàng Thịnh…
– Thành tích mùa giải 2013: thứ 4 chung cuộc
– Ngân quỹ hoạt động mùa 2014: 35 tỷ đồng
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng
– Năm sinh: 1972, tại Nghệ An
– Sự nghiệp cầu thủ: Khoác áo đội SLNA từ năm 1992 đến 2002; Khoác áo ĐTQG từ năm 1994 đến đầu năm 1999.
– Vị trí thi đấu: trung vệ
– Sự nghiệp huấn luyện: Trợ lý HLV SLNA từ năm 2002 đến 2003; Năm 2005 làm HLV trưởng SLNA; Giữa mùa 2009 làm HLV trưởng HN.T&T; Tháng 9/2009 về làm HLV trưởng SLNA đến nay.
– Thành tích: QBB Việt Nam 1997; HCB SEA Games 1995, HCĐ SEA Games 1997; HCĐ Tiger Cup 1996, HCB Tiger Cup 1998… (khi còn là cầu thủ).
– Vô địch Cúp QG 2010; VĐQG 2011 khi là HLV trưởng SLNA.
 
NGÔI SAO
Lá cờ đầu Lê Công Vinh
 
Chẳng phải ngẫu nhiên đội bóng xứ Nghệ bằng mọi giá giữ chân Lê Công Vinh, dù CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) ra giá 240.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) để mua 1 năm hợp đồng còn lại của CV9 với SLNA. Đơn giản, bởi Công Vinh sẽ là mắt xích cực kỳ quan trọng của SLNA ở V-League 2014 khi nhiều ngôi sao cũ của đội chủ sân Vinh đã ra đi và HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải đưa nhiều gương mặt từ tuyến trẻ lên thế chỗ. Chắc chắn. CV9 sẽ vừa là đầu tàu kéo cỗ máy SLNA chạy suối mùa giải, vừa là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. 
 
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA