QNK.Quảng Nam làm lễ xuất quân: Nỗ lực trụ hạng

“QNK.Quảng Nam (QNK.QN) đã có một mùa bóng thành công khi vừa giành suất thăng hạng, vừa đoạt cúp vô địch hạng Nhất. Bước sang mùa giải mới, với sân chơi đẳng cấp hơn, đội bóng cần phải nổ lực hết mình để giữ hạng, đồng thời tạo hình ảnh tích cực trong mắt người hâm mộ”

QNK.Quảng Nam làm lễ xuất quân mùa giải mới 2014

Chủ tịch CLB QNK.QN, ông Lê Nguyên Hồng đã dặn dò thầy trò HLV Vũ Quảng Bảo như thế trong buổi lễ xuất quân tham dự giải V-League 2014 của QNK.QN.

Vinh danh tướng Bảo

Trong thành công của QNK.QN trong mùa giải hạng Nhất 2013, HLV Vũ Quang Bảo để lại dấu ấn đậm nét. Ghi nhận những đóng góp của tướng Bảo với bóng đá xứ Quảng, ngay trong buổi lễ xuất quân đã có rất nhiều lời động viên từ phía lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo đội bóng.

 “QNK.QN dưới bàn tay của HLV Vũ Quang Bảo có những chuyển biến tích cực, từ đội bóng đang trong thế khó đã vươn lên mạnh mẽ và cán đích ở vị trí đầu tiên. Thành quả của ngày hôm nay, đương nhiên là công sức lao động của cả tập thể. Thế nhưng, HLV trưởng vẫn là người đóng vai trò và tạo ra tầm ảnh hưởng quan trọng nhất” – Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định.

Ghi nhận công lao của HLV Vũ Quang Bảo, ông Thanh hy vọng ở mùa bóng V-League 2014, QNK.QN tiếp tục có những màn thể hiện tốt, hoàn thành chỉ tiêu đề ra, đem lại niềm vui cho khán giả. Ngoài ra, vị lãnh đạo này còn khẳng định, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội bóng QNK.QN thi đấu thành công.

Đồng quan điểm với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng, Chủ tịch CLB QNK.QN, nhấn mạnh: “Ngày anh Bảo nhận lời về đội, đội bóng còn ngổn ngang cả trong thi đấu lẫn tác phong sinh hoạt, vậy mà chỉ trong khoảng thời gian ngắn toàn đội đã lột xác hoàn toàn. Lối chơi và sự hiệu quả của QNK.QN được cải thiện, đội bóng băng băng về đích với ngôi vô địch hạng Nhất và giành suất thăng hạng. Đặc biệt hơn, đại bản doanh Tam Kỳ đổi mới từng ngày với bộ mặt sạch đẹp, tươm tất, tác phong sinh hoạt của cầu thủ đi vào nề nếp”.

Thực tế, HLV Vũ Quảng Bảo xứng đáng nhận được những lời khen ngợi đó, bởi không ai khác, chính ông là vị “kiến trúc sư” tạo nên hình hài của đội bóng xứ Quảng chuyên nghiệp ngày hôm nay.

Muốn giữ hạng phải nhìn về một hướng

“Mục tiêu của QNK.QN trong màu giải V-League đầu tiên là phải giữ được hạng, đồng thời tạo ra hình ảnh tích cực trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, là tân binh V-League, QNK.QN chắc chắn gặp nhiều khó khăn, thế nên sức mạnh từ sự đồng tâm hiệp lực của BHL và các cầu thủ chính là yếu tố quyết định thành bại của đội bóng. Muốn vậy tất cả các thành viên trong đội phải luôn nhìn về một hướng phấn đấu cho mục tiêu giữ hạng đề ra”- HLV Vũ Quảng Bảo cho biết.

Nhận định về sức mạnh của QNK.QN, chiến lược gia xứ Nghệ thừa nhận, QNK.QN là đội bóng không có những ngôi sao. Lối chơi chủ yếu dựa vào tập thể, sự gắn kết trong thi đấu. Điều này đòi hỏi các cầu thủ phải thể hiện tinh thần đồng đội, nỗ lực, quyết tâm cao trong từng trận.

Tất nhiên, nói vậy không có nghĩa QNK.QN là đội bóng dễ bắt nạt, bởi tân binh này có quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bài bản, cùng sự đầu tư khá tốt về mặt chất lượng đội hình. Số cầu thủ mới cập bến Tam Kỳ ở mùa bóng này đều là những gương mặt đáng chú ý.

 Trên hàng công, QNK.QN đang sở hữu cặp tiền đạo ngoại được đánh giá cao là Yahaya và Henry. Với khả năng càn lướt, phối hợp ăn ý, dứt điểm đa dạng…, bộ đôi này là mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào. Trong khi với sự bổ sung Trung Sơn, Thanh Vân, Văn Quân… cùng với số cầu thủ cũ hàng tiền vệ của QNK.QN được bồi đắp thêm chiều sâu.

Dưới hàng thủ, đội trưởng Cao Xuân Thắng là sự lựa chọn đáng tin cậy, kết hợp với trung vệ ngoại Jonas, càng tạo ra sự yên tâm cho người gác đền Ngọc Tú. Với bộ khung như thế, tân binh QNK.QN dù khiêm tốn, nhưng các đội bóng đàn anh ở V-League vẫn sẽ phải dè chừng.

Cuối tuần này QNK.QN có trận khai màn trên sân nhà tiếp đối thủ HV.AG. Với tinh thần được quán triệt trong buổi lễ xuất quân, “nhìn về một hướng với sự quyết tâm, nỗ lực cao nhất”, hy vọng tân binh xứ Quảng sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ ở V-League mùa giải 2014.   

Nguồn: TTVH

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA