Chân dung các CLB dự V-League 2014: ĐT.LA, Top 6 được không?

Dù chỉ cán đích V-League 2013 với vị trí thứ 9/11, nhưng năm nay lãnh đạo ĐT.LA đã ra chỉ tiêu cao hơn để thầy trò HLV Ngô Quang Sang phấn đấu. Đó là Top 6. Rõ ràng, đây là thử thách không nhỏ của ĐT.LA!

 
ĐT.LA bước vào mùa giải V-League 2014 với rất nhiều kỳ vọng

 
ĐT.LA bước vào mùa giải V-League 2014 với rất nhiều kỳ vọng
NHỮNG NIỀM HY VỌNG
ĐT.LA chuẩn bị cho mùa giải 2014 với những sự bổ sung đáng chú ý. Đầu tiên là ở vị trí hậu vệ. Có thể, Quang Thanh không còn được đánh giá cao ở B.BD nhưng với đội bóng miền Tây, thì hậu vệ phải này vẫn là một ngôi sao. Ngoài ra cũng phải kể đến Junior. Trung vệ từng khoác áo CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn so với Emobi West ở mùa giải vừa rồi. Hơn hết, sự góp mặt của 2 tân binh này được kỳ vọng sẽ đảm bảo vững chắc hơn cho hàng thủ của ĐT.LA vốn bị đánh giá rất thấp (để thủng lưới 53 bàn, nhiều nhất ở V-League 2013). 
 
Yên tâm hơn về hàng phòng ngự, HLV Ngô Quang Sang đang kỳ vọng, các “học trò trẻ” sẽ thể hiện sự vững vàng hơn về chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu sau một thời gian được trui rèn ở V-League. Tiền vệ Phan Tấn Tài đã để lại dấu ấn nhất định ở chặng cuối của mùa bóng 2013 bằng những pha bứt phá đầy tốc độ, những pha kết thúc khá hiểm hóc bên cánh phải. Bảo Anh cũng cho thấy là một tiền vệ trung tâm đầy tiềm năng với những pha tranh chấp mạnh mẽ và không ngại va chạm, dù thể hình khá nhỏ bé. 
 
HLV Ngô Quang Sang
Nhìn tổng thể, những gương mặt mới đến đầu quân cho ĐT.LA ở V-League 2014 có chất lượng hơn so với những cầu thủ đã ra đi. Cùng với sự trưởng thành của lực lượng trẻ, đội bóng miền Tây được đánh giá sẽ mạnh hơn so với chính họ ở mùa giải 2013. 
 
NHƯNG CÒN NHIỀU TRĂN TRỞ
Người hâm mộ Long An cảm thấy vui mừng khi những “người con quê hương” Tài Em, Việt Thắng đã chính thức về với “cội nguồn” sau một thời gian phiêu bạt. Nhưng sau niềm vui là những nỗi băn khoăn lớn. Việt Thắng vừa trải qua phẫu thuật, còn Tài Em liên tục gặp chấn thương khi khoác áo N.SG và XMXT.SG. Chấn thương cùng với sự nghiệp đã bắt đầu ở bên kia sườn dốc, nên phong độ và khả năng cống hiến của bộ đôi này vẫn còn là dấu hỏi lớn.
 
Một vấn đề nữa chính là ngoại binh. Junior đem đến niềm tin cho hàng thủ. Nhưng trên hàng công, bộ đôi Gilson và Danny không phải là những “khẩu pháo” hạng nặng, có khả năng bùng nổ cao. Dù ghi được tới 10 bàn ở V-League 2013, nhưng đa phần các pha lập công của Gilson được xem là “may hơn hay”. Trong khi đó, tiền đạo cũ của chính ĐT.LA (và cũng từng là người của SHB.ĐN) Danny chỉ là “giải pháp bất đắc dĩ” do HLV Ngô Quang Sang không kiếm được tiền đạo nào khá hơn sau khi thử việc hàng chục ngoại binh. 
 
Đặc biệt, đa phần những cầu thủ trên sẽ chiếm giữ những vị trí trọng yếu, quyết định đến sự thành bại trong lối chơi của ĐT.LA ở V-League 2014. Một khi họ không đáp ứng được như kỳ vọng thì đội bóng miền Tây khó hoàn thành mục tiêu Top 6. 
 
Đôi nét về Đồng Tâm Long An
– Tên đầy đủ: CLB bóng đá Đồng Tâm Long An
– Năm thành lập: 2000 (khi ấy lấy tên là Gạch Đồng Tâm Long An)
– Sân nhà: Tân An (sức chứa 20.000 người)
– Chủ tịch CLB: Võ Thành Nhiệm
– HLV trưởng: Ngô Quang Sang
– Thành tích nổi bật: VĐQG 2005, 2006; Vô địch Cúp QG 2005; đoạt Siêu Cúp 2006; Vô địch giải hạng Nhất 2001-2002, 2012…
– Cầu thủ nổi bật: Nguyễn Việt Thắng, Phan Văn Tài Em, Huỳnh Quang Thanh, Trần Bảo Anh, Võ Nhật Tân, Phan Tấn Tài…
– Thành tích mùa 2013: thứ 9 chung cuộc
– Ngân quỹ hoạt động mùa 2014: 35 tỷ đồng
 
HLV Ngô Quang Sang
– Năm sinh: 1972 
– Nơi sinh: Long An.
– Sự nghiệp cầu thủ:
Là cầu thủ năng khiếu của bóng đá Long An
Khoác áo đội Long An (sau là ĐT.LA) từ 1990 đến 2004
Mùa giải 2005, chuyển ra thi đấu cho đội Quảng Nam. Sau năm ấy, Ngô Quang Sang giã từ nghiệp cầu thủ chuyển sang công tác huấn luyện.
– Vị trí thi đấu: trung vệ.
– Sự nghiệp huấn luyện: Từ 2006 đến ngày 8/7/2013: Trợ lý HLV. Từ ngày 9/7/2013 đến nay: HLV trưởng ĐT.LA
– Thành tích: Vô địch hạng Nhất trong tư cách cầu thủ ĐT.LA (mùa 2001-2002).
 
Ngôi sao:
Điểm tựa Việt Thắng
 
Từ mùa giải 2014, tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã chính thức “hồi hương” Long An, sau một năm thi đấu ở ĐT.LA theo hợp đồng cho mượn từ B.BD. Thực tế, phong độ của Việt Thắng không còn được như xưa, nhưng tinh thần tập luyện và lối chơi hừng hực lửa của chàng đội trưởng đã ngoài tuổi 30 này luôn là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ. Đồng thời, Việt Thắng vẫn được xem là chân sút không thể thiếu của ĐT.LA bên cạnh các ngoại binh.
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA