BTV Cup 2013: ĐT U23 Việt Nam chia điểm với Semen Padang FC trận ra quân

Chiều nay (26/10), ĐT U23 Việt Nam chính thức bước vào đợt thử lửa quan trọng tại BTV Cup 2013. Trước đối thủ mạnh Semen Padang FC, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã có những thể hiện khá tốt và chia điểm cùng đội bạn với tỷ số 2-2.

ĐT U23 Việt Nam chia điểm với Semen Padang FC trận ra quân

Được sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả nhà có mặt trên các khán đài sân Gò Đậu, ĐT U23 Việt Nam nhập cuộc rất hứng khởi và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, với lối chơi thiên về thể lực và tốc độ, nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Indonesia đã nhanh chóng có bàn vượt lên dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 8. Trong tình huống này, chân sút Vendry đã thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi chiến thắng thủ thành Bửu Ngọc bằng cú dứt điểm khéo léo.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc cố gắng tổ chức tấn công gây áp lực bên phần sân đội bạn. Đến phút 19, những nỗ lực của họ được đền đáp khi Hoàng Thiên đệm bóng vào lưới sau một pha lộn xộn trước khung thành Semen Padang.

Tuy nhiên, thế quân bình của trận đấu không duy trì được lâu và Semen Padang FC một lần nữa là đội có bàn vượt lên dẫn trước. Phút 28, đón đường chuyền vượt tuyến từ đồng đội, Vendry băng xuống loại sự đeo bám của hậu vệ ĐT U23 Việt Nam trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn Bửu Ngọc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Semen Padang.

Sang hiệp hai, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục dâng cao đội hình chơi tấn công và tạo được nhiều pha sóng gió trước khung thành đội bạn. Nhưng cũng phải nhờ đến sự tỏa sáng của trung vệ Mạnh Hùng trong tình huống đá phạt ngoài vòng cấm ở phút 55, đưa bóng đi hiểm hóc hạ thủ thành Eka, ĐT U23 Việt Nam mới có bàn gỡ hòa 2-2.

Bàn gỡ hòa 2-2 đẹp mắt của Mạnh Hùng

Trong thời gian còn lại, ĐT U23 Việt Nam vẫn chơi lấn lướt và tấn công nhiều hơn. Dù kiến tạo được khá nhiều cơ hội nhưng tiếc là các chân sút đều không tận dụng thành công.

Chia điểm với đối thủ mạnh Semen Padang FC có thể xem là kết quả không tồi trong trận ra quân của ĐT U23 Việt Nam. Điều quan trọng hơn, sau cuộc đọ sức này thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có những trải nghiệm quý báu để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện trong chặng đường cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 27.

Trong trận đấu sớm của bảng B, Đồng Nai đã chia điểm với đội bóng đến từ Brazil là Bangu Atletico với tỉ số 1-1.

Đội hình thi đấu của ĐT U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Phi Sơn (Mạc Hồng Quân 81’), Hải Huy (Vũ Minh Tuấn 65’), Thanh Hiền, Hoàng Thiên, Văn Quyết, Hà Minh Tuấn.

Nguồn: vff.org.vn