Năm 2014 đại thành công của Cristiano Ronaldo

Rạng sáng 13-1, Cristiano Ronaldo đã được trao Quả bóng vàng FIFA 2014. Với những gì đã thể hiện trong năm 2014, giải thưởng là hoàn toàn xứng đáng dành cho tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng với số phiếu áp đảo 37,66% so với 15,76% của Lionel Messi và 15,72% của Manuel Neuer. Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng sau Johan Cruyff, Kevin Keegan, Karl-Heinz Rummenigge, Michel Platini, Marco Van Basten và Lionel Messi.
 
Ronaldo với Quả bóng vàng 2014 – Ảnh: Getty Images
 
Đây cũng là Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp của Ronaldo, vào các năm 2008, 2013 và 2014, giúp anh sánh ngang các huyền thoại Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten. Hiện chỉ duy nhất Messi có thành tích tốt hơn Ronaldo với 4 lần đoạt Quả bóng vàng.
 
HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid chia sẻ niềm vui với Ronaldo: “Tôi luôn nói rằng thích xem Zidane tập nhất bởi những gì cậu ta thể hiện. Còn Ronaldo là một trong những cầu thủ tôi thích xem khi thi đấu nhất. Cậu ấy là người tìm kiếm sự hoàn hảo. Ronaldo có tài và luôn tập luyện cật lực để phát huy hết tài năng đang sở hữu”.
 
Trong năm 2014, Ronaldo đã cùng Real Madrid đoạt Champions League, Cúp nhà vua Tây Ban Nha và đăng quang Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Song song đó là thành tích ghi bàn “khủng”. 
 
Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi nhiều hơn 25 bàn trong năm mùa giải liên tiếp. Đồng thời, Ronaldo cũng là người ghi nhiều hơn 50 bàn trong bốn năm liên tiếp. Chưa hết, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho hai đội bóng khác nhau đăng quang Champions League.
 
Cùng với thành tích ghi bàn, Cristiano Ronaldo đã đoạt được rất nhiều danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2014. Có thể kể ra Chiếc giày vàng châu Âu (với 31 bàn thắng sau 30 trận tại La Liga), Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA trao tặng.
 
Với việc Ronaldo đoạt Quả bóng vàng 2014, có thể nói thế giới bóng đá trong gần một thập kỷ này chỉ thuộc về Messi và Ronaldo. Từ năm 2008 đến nay, Quả bóng vàng không thoát khỏi tay hai cầu thủ này. Người cuối cùng đánh bại Ronaldo và Messi để đoạt danh hiệu này là Kaka, vào năm 2007.
 
Tiền vệ Angel Di Maria đã nói vui sau lễ trao giải: “Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai mẫu cầu thủ khác nhau nhưng rõ ràng họ là hai người giỏi nhất. FIFA nên có hai Quả bóng vàng, một dành cho cho Messi tranh tài với Ronaldo và một cho những cầu thủ còn lại”.
 
Quả bóng vàng 2014 của Ronaldo cũng giúp Real Madrid có được 8 Quả bóng vàng, sánh ngang thành tích của AC Milan và Juventus. Đội bóng đang giữ kỷ lục về số Quả bóng vàng là Barcelona với 10 danh hiệu.
 
HLV Miura bỏ phiếu cho Ronaldo
 
HLV Toshiya Miura của tuyển Việt Nam đã gạch tên Lionel Messi ra khỏi phiếu bầu của mình. Thứ tự bình chọn của ông Miura là: Cristiano Ronaldo, Manuel Neuer và Gareth Bale. Còn thứ tự bình chọn của Lê Tấn Tài – đội trưởng tuyển Việt Nam là: Manuel Neuer, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
 
Trong mỗi phiếu bầu, cầu thủ xếp đầu tiên được 5 điểm, xếp thứ hai được 3 điểm và xếp thứ ba được 1 điểm. Cầu thủ có nhiều điểm nhất sẽ đoạt Quả bóng vàng.
 
Bản thân Ronaldo là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã bỏ phiếu cho các đồng đội tại Real Madrid: Sergio Ramos, Gareth Bale và Karim Benzema. Còn Messi, với tư cách đội trưởng Argentina, bỏ phiếu cho các đồng đội: Angel Di Maria, Andres Iniesta và Javier Mascherano
 
 

 

Nguồn: Tuồi Trẻ