Man City lội ngược dòng, vào chung kết Cup Liên đoàn

Đội chủ sân Etihad đánh bại Everton 3-1 trong trận bán kết lượt về (tổng tỷ số 4-3), giành vé đến Wembley.

man-city-loi-nguoc-dong-vao-chung-ket-cup-lien-doan

Sergio Aguero ghi bàn quyết định, vừa đủ giúp Man City vượt qua bán kết. Ảnh:Reuters.

Được chơi trên sân nhà Etihad nhưng Man City sớm bị dội nước lạnh khi Everton có bàn mở tỷ số ở phút 18, nhờ công Ross Barkley. Tính cả hai lượt, khi đó, đoàn quân của Manuel Pellegrini đã bị đối thủ dẫn đến 3-1.

Nhờ một chút may mắn, sai lầm tai hại của trọng tài và sự tỏa sáng của các ngôi sao đắt giá, Man City ghi liền ba bàn để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Các cầu thủ lập công lần lượt là Fernandinho, Kevin De Bruyne và Sergio Aguero. Thắng tổng cộng với tỷ số 4-3, Man City vào chơi trận chung kết Cup Liên đoàn.

Đối thủ của Blue Moon sẽ là Liverpool, đội vượt qua Stoke City trên chấm luân lưu vào hôm qua. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley vào ngày 28/2.

Khoảnh khắc làm thay đổi trận đấu chính là khi De Bruyne được tung vào sân ở phút 65. Man City khi đó hòa Everton 1-1 (thua 2-3 tính cả hai lượt). Tiền vệ người Bỉ chỉ mất đúng năm phút để cho thấy giá trị của bản thân. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City lập công ở phút 70 rồi sau đó tung ra đường chuyền dọn cỗ để Aguero ghi bàn quyết định.

Nhưng Man City đã trả giá đắt cho tấm vé vào chung kết. Cuối trận, tiền vệ người Bỉ gặp chấn thương nặng phải nằm cáng rời sân, để lại sự lo âu trên gương mặt của HLV Pellegrini và các CĐV nhà. Nếu De Bruyne phải nghỉ thi đấu dài hạn, đây sẽ là cú tát vào tham vọng chinh phục Champions League và giải Ngoại hạng của Man City.

man-city-loi-nguoc-dong-vao-chung-ket-cup-lien-doan-1

De Bruyne đau đớn với chấn thương, rời sân trên cáng. Ảnh: Reuters.

Everton chơi rất hay trong trận lượt đi và cả hiệp một của trận lượt về. Đội bóng thành phố cảng chọn lối chơi phòng ngự phản công, có bàn thắng sớm và nhiều cơ hội ghi bàn để kết liễu trận đấu. Đoàn quân của Roberto Martinez có quyền trách số phận nghiệt ngã khi Man City đã gặp may trong bàn san hòa. Fernandinho tung cú sút xa, bóng bay đập trúng chân hậu vệ rồi đổi hướng bay vào lưới.

Everton cũng có quyền chỉ trích trọng tài khi những người điều khiển trận đấu khiến cục diện thay đổi. Trong bàn nâng tỷ số lên 2-1, bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Raheem Sterling chuyền vào trong cho Bruyne ghi bàn.

Nhưng Everton cũng nên tự trách mình khi đã không thể chơi tốt trong hiệp hai ở Etihad. Man City hoàn toàn thống trị sau giờ nghỉ và liên tục tạo ra sức ép. Bóng hai lần chạm cột của Everton từ những pha dứt điểm của Aguero và David Silva. Những bàn thắng của đội chủ nhà cũng là kết quả từ lối chơi tấn công đa dạng, sắc bén của các ngôi sao đắt giá.

Nguồn: Vnexpress.net