Man Utd gặp may ở Champions League, Man City vào bảng tử thần

Đội bóng Anh chung bảng với đội yếu nhất nhóm hạt giống số một PSV, trong khi Man City sớm đụng Juventus, Arsenal đối đầu Bayern, còn Real Madrid gặp PSG.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League:

Bảng A: PSG, Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Malmo

Bảng B: PSV, Man Utd, CSKA Moscow, Wolfsburg

Bảng C: Benfica, Atletico Madrid, Galatasaray, Astana

Bảng D: Juventus, Man City, Sevilla, Moenchengladbach

Bảng E: Barca, Leverkusen, Roma, BATE Borisov

Bảng F: Bayern, Arsenal, Olympiakos, Dinamo Zagreb

Bảng G: Chelsea, Porto, Dynamo Kiev, Maccabi Tel Aviv

Bảng H: Zenit, Valencia, Lyon, Gent

Depay (áo đỏ) sớm gặp lại đội bóng cũ PSV. Ảnh: Reuters

Thay vì phải gặp Barca, Bayern hay PSG theo những khả năng xấu nhất, Man Utd thực sự may mắn khi chỉ phải gặp nhà vô địch Hà Lan mùa trước là PSV. Trong kỳ chuyển nhượng hè này, chính Quỷ đỏ đã mua cầu thủ hay nhất của PSV là Memphis Depay. Việc gặp lại đội bóng cũ quá sớm không phải là điều tốt đẹp với Depay, nhưng lại là một cơ hội thuận lợi cho Man Utd, đội đang cần một bảng đấu dễ thở để kiếm vé vào vòng loại trực tiếp.

Hai đội bóng còn lại của bảng B, CSKA Moscow và Wolfsburg không thuộc dạng quá mạnh. Man Utd do đó có thể vừa thi đấu tốt ở Ngoại hạng Anh mà vẫn phân phối sức một cách hiệu quả cho vòng bảng Champions League.

Trong khi Quỷ đỏ không phải gặp những đối thủ quá mạnh tại vòng bảng, đội bóng cùng thành phố là Man City phải giải quyết nhiều vấn đề hơn khi gặp Juventus, Sevilla và Moenchengladbach ở bảng D. Juventus từng gây tiếng vang khi vào chung kết mùa trước, còn Sevilla liên tục vô địch Europa League hai năm qua.

Một đại diện bóng đá Anh khác là Arsenal cũng không lấy gì làm vui khi chạm trán kỳ phùng địch thủ Bayern Munich tại bảng F. Chính Bayern từng loại “Pháo thủ” trong hai lần gặp nhau gần nhất ở vòng 16 đội mùa 2012-2013 và 2013-2014. Dẫu vậy, Arsenal vẫn còn chút may mắn khi hai đối thủ còn lại của bảng F là Olympiakos và Dinamo Zagreb không quá mạnh.

Bayern loại Arsenal trong cả hai lần gặp nhau gần nhất.

Chelsea có thể là đội bóng Anh hài lòng nhất sau lễ bốc thăm. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho mùa này chỉ phải khởi đầu với Porto, Dynamo Kiev và Maccabi Tel Aviv, những đối thủ không có cùng đẳng cấp.

Đương kim vô địch Barca cũng có thể xoa tay hài lòng khi chung bảng E với Leverkusen, Roma và BATE Borisov. Việc tránh được những đối thủ lớn như Man Utd, Man City, Arsenal giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique có cơ hội thuận lợi kiếm vé đi tiếp trong khi chưa được bổ sung cầu thủ hè này.

Trong khi đó, kình địch của Barca là Real Madrid phải đối mặt với không ít thách thức tại bảng A. Bên cạnh hai trận với PSG, một trong những ứng cử viên vô địch, thầy trò HLV Rafa Benitez còn phải đến Ukraine gặp Shakhtar Donetsk và tới Thụy Điển gặp Malmo, đội vừa loại Celtic ở vòng play-off. Dẫu vậy, một vé đi tiếp vẫn nằm trong tầm tay của Ronaldo và đồng đội.

Nguồn: Vnexpress.net