Cuộc đua Top 4 Premier League: Quyền tự quyết thuộc về Man United

CĐV Man United chắc chắn đang rất phấn khích sau khi chứng kiến Arsenal xuất sắc cầm hòa Man City 2-2 ngay tại Etihad. Điều đó gián tiếp giúp “Quỷ đỏ” nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành một suất ở Top 4.

Hiện tại, cuộc đua đang ở giai đoạn nóng bỏng nhất. Trận hòa 2-2 giữa Arsenal và Man City rất có thể sẽ là bước ngoặt trong việc quyết định vận mệnh của cả Arsenal, Man City và Man United ở mùa giải này. 


Arsenal đang là đội có nhiều lợi thế nhất

Đầu tiên, 1 điểm tại Etihad giúp Arsenal là đội bóng thảnh thơi nhất sau vòng 37. Họ đang có 68 điểm với hiệu số +25, hơn Man City và Man United lần lượt 3 và 5 điểm. Vì vậy, thầy trò Arsene Wenger chỉ cần 1 điểm trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 38 để về đích trong Top 4 lần thứ 20 liên tiếp, thậm chí là nắm chắc suất trong Top 3 – một nhiệm vụ khá đơn giản với họ. Ngoài ra, Arsenal vẫn còn cơ hội vượt mặt Tottenham ở vị trí thứ 2 nếu Newcastle thắng “Gà trống” còn thầy trò Arsene Wenger vượt qua Aston Villa sau vòng 38.

Với Man City, họ sẽ phải cảm thấy tiếc nuối vì để Arsenal kiếm 1 điểm. Bởi trận hòa trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến vị trí thứ tư của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi Man United. Man City hiện có 65 điểm với hiệu số +30, hơn “Quỷ đỏ” 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, kể cả khi đội chủ sân Etihad có thắng Swansea ở vòng 38 thì khả năng mất vị trí thứ tư vẫn không hề nhỏ.

Cách đây vài tháng, thời điểm trước khi CLB Man City công bố Pep Guardiola sẽ thay thế Manuel Pellegrini ở mùa giải tới, đội chủ sân Etihad tràn trề hi vọng giành danh hiệu Premier League lần thứ 2 sau 3 năm. Tuy nhiên, họ tụt dốc không phanh. The Citizens chỉ giành 6 chiến thắng trong 14 trận sau đó tại Premier League, trải qua chuỗi 8 trận không thắng trong các cuộc đối đầu với đối thủ ở Top 5 (hòa 3, thua 5). Tập thể Man City nên tự trách mình vì chuỗi phong độ kém cỏi này.


Cờ đã đến tay Man United

Vận mệnh của họ bỗng nhiên được Man United quyết định. Thầy trò Louis van Gaal sở hữu 63 điểm với hiệu số +13 nhưng thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Họ sẽ chính thức giành vị trí trong Top 4 nếu thắng cả 2 trận còn lại của mùa giải, nơi “Quỷ đỏ” gặp West Ham (khách) và Bournemouth (nhà). Đó là điều mà đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể thực hiện được, bởi cả 2 đối thủ West Ham lẫn Bournemouth không còn nhiều động lực thi đấu. Cánh cửa góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp với Man United đang mở toang.

Ngoài ra, nếu Liverpool vô địch Europa League mùa này, bóng đá Anh sẽ có 4 đại diện được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, đội xếp thứ tư sẽ phải đá vòng sơ loại.

Lịch các trận còn lại 

+ Arsenal – Aston Villa (15/5) 

+ Swansea – Man City (15/5) 

+ West Ham – Man United (11/5) 

+ Man United – Bournemouth (15/5)

Nguồn: TT&VH