CẬP NHẬT tin sáng 3/4: Barca bám đuổi quyết liệt Real. Juve hòa vất vả với Napoli

Barcelona bám đuổi Real Madrid quyết liệt, Juventus hòa vất vả với Napoli, Man City đánh rơi chiến thắng trước Arsenal,…sẽ là những tin tức đáng chú ý trong sáng ngày 3/4.

Man City đánh rơi chiến thắng trước Arsenal

Trận đấu giữa Arsenal và Man City chính là tâm điểm của vòng 30 Premier League. Bất chấp phải đá sân khách, Man City vẫn cho thấy sự áp đảo hơn về mặt thế trận khi liên tục dồn ép “Pháo thủ” về phần sân nhà. Thậm chí, Man City đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Leroy Sane và Sergio Aguero. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng những sai sót ở hàng thủ đã khiến đoàn quân của Pep Guardiola phải trả giá với 2 bàn thua ngớ ngẩn.

Cả Arsenal và Man City ở trận đấu này đều trình diễn lối đá tấn công. Tuy nhiên, sự cố gắng của họ lại không thể đem lại nhiều kết quả. Sự vô duyên của Alexis Sanchez (Arsenal) hay Fernandinho (Man City) khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Man City có lí do để hối tiếc về trận đấu này. Họ sở hữu quá nhiều lợi thế nhưng rồi đều đánh rơi vì những sai lầm không đáng có.

Kết quả trận đấu khác
 

Swansea 0-0 Middlesbrough


BXH Premier League sau vòng 30

Barca bám đuổi quyết liệt Real

Thiếu vắng Messi trong đội hình nhưng Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn khi tới làm khách trên sân của Granada ở vòng 29 La Liga. Dẫu vậy, cũng phải tới phút 44, các học trò của HLV Luis Enrique mới phá vỡ thế bế tắc nhờ công của Luis Suarez. Sau giờ nghỉ, Barcelona bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 50 bởi pha làm bàn của Jeremie Boga. Tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội giúp Barcelona vẫn hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ liên tiếp ghi 3 bàn thắng ở trong hiệp 2 do công của Alcacer, Rakitic và Neymar lần lượt ở các phút 64, 83 và 90+1. Qua đó, Barcelona giành chiến thắng 4-1 chung cuộc.

Trước đó ít giờ, Real Madrid cũng đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Alaves ngay trên sân nhà. Karim Benzema, Isco và Nacho Fernandez là những người lập công cho Los Blancos.

Kết quả trận đấu khác
 

Sevilla 0-0 Sporting Gijon
Valencia 3-0 Deportivo


BXH La Liga sau vòng 29

Juve hòa vất vả với Napoli

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 30 Serie A giữa Napoli và Juventus đã diễn ra theo một kịch bản không như mọi người mong đợi. Đã không có sự kịch tính, nảy lửa và quyết liệt nào cả. Thay vào đó, trận đấu tại San Paolo lại là một thế trận một chiều hoàn toàn dành cho đội bóng bị đánh giá yếu hơn – Napoli. Nguyên do là vì Juventus đã sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 do công của Sami Khedira.

Bàn thắng của tiền vệ người Đức như đã chạm đến tự ái của Napoli. Với tất cả những sự hận thù sẵn có, đoàn quân của HLV Sarri đã vùng lên và tạo ra một sức ép mạnh mẽ về phía khung thành “Lão bà”. Dẫu vậy, họ cũng chỉ có được một bàn thắng vào lưới thủ thành Buffon nhờ pha làm bàn của Hamsik ở phút 60. Chung cuộc, hai đội hòa nhau tỷ số 1-1.

Kết quả các trận khác
 

Torino 2-2 Udinese
Chievo 1-2 Crotone
Fiorentina 1-0 Bologna
Genoa 0-5 Atalanta
Palermo 1-3 Cagliari
Pescara 1-1 AC Milan

 


BXH Serie A sau vòng 30

Sao trẻ Monaco “tỏ tình” với PSG

Monaco đang có một mùa giải ấn tượng nhất trong nhiều năm qua. Ở Ligue 1, họ đang dẫn đầu với 71 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 PSG 3 điểm. Cùng với đó, tại Champions League, Monaco cũng lọt tới trận tứ kết. Đóng góp vào thành tích này là sự tỏa sáng của nhiều cầu thủ tài năng. Nổi bật hơn cả là tiền đạo Kylian Mbappe. Cầu thủ 18 tuổi đang là mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đội bóng. Và mới đây, Mbappe lại mới lên tiếng khen ngợi PSG khiến nhiều người hoài nghi về ý đồ thực sự của cầu thủ này.

“Paris Saint-Germain là một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Theo tôi thì họ thậm chí nằm trong Top 6. Tất nhiên đó là điểm đến hấp dẫn. Danh dự của họ đã mất đi phần nào sau trận thua Barca, nhưng đẳng cấp của các cầu thủ vẫn không đổi”, Mbappe chia sẻ.


Mbappe bất ngờ khen ngợi PSG

Chelsea và Man United tranh giành tiền đạo Porto

Man United mặc dù sở hữu nhiều cầu thủ tấn công đắt giá nhưng độ hiệu quả của họ thì chưa cao. Zlatan Ibrahimovic ở cái tuổi 35 nhưng hiện là chân sút số 1 của “Quỷ đỏ”. Tương lai chưa biết chắc liệu cầu thủ người Thụy Điển của gắn bó với Old Trafford ở mùa giải tiếp theo không nhưng theo Telefoot, Man United đã ngắm được người thay thế cho Ibrahimovic. Cầu thủ được nhắc tới ở đây là Andre Silva của Porto.

Andre Silva được đánh giá là “số 9” mẫu mực mà đội tuyển Bồ Đào Nha tìm kiếm bấy lâu nay. Trong màu áo CLB Porto mùa giải này, Silva đã ghi 20 bàn thắng sau 38 lần ra sân. Chính vì thế, không chỉ Man United mà cả Chelsea cũng muốn sở hữu cầu thủ 21 tuổi này. Mức giá chuyển nhượng của Andre Silva rơi vào 51 triệu bảng (điều kiện phá vỡ hợp đồng).

Nguồn: TT&VH