CẬP NHẬT tin sáng 1/2: Real đại thắng. Milan vùi dập Inter. John Terry xác nhận chia tay Chelsea.

Chelsea đối đầu Man City ở FA Cup, Lewandowski lập cú đúp, Bayern thắng dễ Hoffenheim, Rosicky tái phát chấn thương… là những tin tức được cập nhật.

Ronaldo lập hat-trick, Real thắng kiểu tennis

Một tuần sau trận hòa thất vọng trước Real Betis, Real Madrid đã nhằm Espanyol để trút giận. Ronaldo lập một hat-trick giúp đội bóng hoàng gia đè bẹp đối thủ đến từ Catalan 6 bàn không gỡ. Màn thị uy của đội chủ sân Bernabeu đến ngay từ đầu trận khi ho ghi liên tiếp ba bàn trong vòng 17 phút đầu. Benzema đánh đầu mở tỷ số sau đường tạt của James Rodriguez ngay phút thứ 7. Bốn phút sau, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền, rồi chính James Rodriguez ghi bàn với một cú sút chạm hậu vệ Espanyol đổi hướng. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút cuối cùng của hiệp một, Ronaldo có pha solo đầy mạnh mẽ và kỹ thuật trước khi tung sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 4-0. Sang hiệp hai, Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu, song họ vẫn kịp ghi hai bàn thắng nữa. Ronaldo hoàn tất hat-trick của mình bằng một cú bay người đánh đầu ở phút 82, trước khi Duarte phản lưới, ấn định chiến thắng 6-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Với chiến thắng này, Real tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barcelona với khoảng cách 4 điểm, nhưng bây giờ, họ chỉ còn kém kình địch láng giềng Atletico Madrid có một điểm

Kết quả các trận đấu 

Valencia 0-1 Sporting

Real Madrid 6-0 Espanyol 

Sevilla 3-1 Levante

Las Palmas 2-1 Celta de Vigo


Chelsea vùi dập MK Dons, hẹn Man City ở FA Cup

HLV Guus Hiddink cho thấy quyết tâm của Chelsea ở đấu trường FA khi tung ra đội hình mạnh trong trận đối đầu đối thủ kém tên tuổi MK Dons. Với những ngôi sao như Diego Costa, Eden Hazard, Cesc Fabregas… Chelsea sớm tạo ra sự áp đảo. Hàng công của Chelsea liên tục tạo sức ép lên khung thành MK Dons. Phút thứ 15, lưới của MK Dons đã rung lên với pha làm bàn của Oscar. Trong hiệp 1, tiền vệ người Brazil còn có thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Bước sang hiệp 2, Hazard ghi bàn trên chấm penalty cùng với bàn thắng của Traore đã ấn định tỷ số 5-1 cho “The Blues”. 

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Hiddink đã chính thức giành vé vào vòng 5 FA Cup. Tại vòng đấu này, Chelsea sẽ đối đầu với Man City trên sân Stamford Bridge. Shrewsbury Town sẽ có trận tiếp đón Man United ở New Meadow. Arsenal sẽ chào đón Hull City trên sân nhà, trong khi Crystal Palace làm khách tới sân của Tottenham và Bournemouth chạm trán Everton. Vòng 5 FA Cup sẽ diễn ra từ ngày 19-22/2 tới.

Kết quả bốc thăm vòng 5 FA Cup

Chelsea v Manchester City 

Reading v West Brom hoặc Peterborough 

Watford v Leeds United 

Shrewsbury Town v Manchester United 

Blackburn v Liverpool hoặc West Ham 

Tottenham v Crystal Palace 

Arsenal v Hull 

Bournemouth v Everton

Milan thắng đậm Inter

Bất ngờ đã xảy ra trong trận derby thành Milan khi AC Milan thắng đậm Inter Milan với tỷ số 3-0. Ở trận đấu này, Milan cho thấy sự áp đảo trước đối thủ cùng thành phố. Phút thứ 34, đội bóng của HLV Mihajlovic đã có bàn mở tỷ số với cú đánh đầu của Alex. Sang hiệp hai, thế trận trở nên cân bằng hơn. Phút thứ 69, Inter đứng trước cơ hội gỡ hòa khi được hưởng quả penalty nhưng Icardi lại sút bóng trúng cột dọc. Sau tình huống này, Milan trở lại đầy mạnh mẽ và nhấn chìm Inter với 2 bàn thắng của Bacca và Niang.

Thắng chung cuộc 3-0, Milan đã có 36 điểm sau 22 vòng. Trong khi đó, Inter dần bị bỏ xa trong cuộc đua đến chức vô địch do đã kém đội đầu bảng Napoli tới 9 điểm.

Kết quả Serie A

Chievo 0 – 4 Juventus 

Napoli 5 – 1 Empoli

Milan 3 – 0 Inter Milan 

Bologna 3 – 2 Sampdoria 

Genoa 0 – 0 Fiorentina 

Torino 0 – 0 Verona 

Udinese 0 – 0 Lazio

Lewandowski lập cú đúp, Bayern thắng dễ Hoffenheim

Bayern Munich đang chễm trệ trên đỉnh Bundesliga, trong khi Hoffenheim đang nằm ở vị trí áp chót BXH. Chính sự chênh lệch trên BXH khiến kết quả trận đấu đêm qua trở nên dễ đoán. Bayern đã trải qua một trận cầu ung dung, nhàn nhã tại Allianz Arena. Họ kiểm soát bóng và dễ dàng có hai bàn thắng với sự tỏa sáng của tiền đạo Lewandowski. Với chiến thắng 2-0, Bayern tái lập khoảng cách 8 điểm với Dortmund trên BXH.

John Terry xác nhận chia tay Chelsea cuối mùa này

Trung vệ kỳ cựu John Terry sẽ chính thức nói lời tạm biệt với Chelsea khi mùa giải kết thúc. Thông tin này đã được người trong cuộc xác nhận. “Đây không phải là kết thúc như chuyện cổ tích. Tôi sẽ không thể giải nghệ ở Chelsea. Đây là mùa giải cuối tôi chơi bóng ở đây”, Terry chia sẻ. Theo báo chí Anh, lý do Terry ra đi là bởi không được Chelsea ký hợp đồng mới. Terry chưa hé lộ về dự định tương lai nhưng theo đồn đoán, có thể anh sẽ sang MLS để tiếp tục chơi bóng.

Terry đầu quân cho Chelsea từ năm 14 tuổi và có trận đấu ra mắt đội 1 năm 17 tuổi (1998). Trung vệ người Anh đã có 14 danh hiệu với đội bóng, gồm 4 danh hiệu Premier League, 1 Champions League, 1 Europa League, 5 FA Cup và 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Rosicky nghỉ tiếp 1 tháng

Ám ảnh chấn thương vẫn chưa thôi đeo bám Rosicky. Cầu thủ người CH Czech đã dính chấn thương đùi trong trận đấu với Burnley vừa qua và sẽ lại phải vắng mặt trong khoảng 1 tháng tới. Đáng nói hơn khi trận gặp Burnley đánh dấu ngày trở lại của Rosicky sau nhiều tháng dưỡng thương. Anh được tung ra ở phút thứ 70. Tuy nhiên, khi trận cầu kết thúc, Rosicky cảm thấy đau ở đùi và được đưa đi kiểm tra để xác định rõ tình hình.

Trong thời gian thi đấu cho Arsenal, Rosicky đã vắng mặt tổng cộng 146 trận đấu vì chấn thương trong số 9 mùa giải. Trung bình, Rosicky phải nghỉ khoảng 16 trận mỗi năm.

Nguồn: TT&VH