Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015 sau loạt sút luân lưu

Đêm qua, Bờ Biển Ngà đã giành chức vô địch CAN 2015 sau chiến thắng với tỷ số 9-8 Ghana ở loạt sút luân lưu. Đây là lần đầu tiên họ lên ngôi cao nhất ở giải đấu này kể từ năm 1992.

Mặc dù là thế lực lớn ở châu Phi nhưng trong nhiều năm qua, Bờ Biển Ngà vẫn luôn vô duyên ở CAN. Mãi tới ngày hôm qua, họ mới thỏa ước nguyện vô địch giải đấu này sau chiến thắng trước Ghana trong trận chung kết.
 
Bờ Biển Ngà giành chức vô địch sau 23 năm chờ đợi
 
Sau 120 phút kết thúc với tỷ số hòa 0-0, Bờ Biển Ngà đã vượt qua Ghana trong loạt sút cân não để lên ngôi cao nhất. Đây là lần đầu tiên, họ nếm trải cảm giác vô địch để từ năm 1992. Một sự tưởng thưởng xứng đáng cho “Những chú voi rừng châu Phi”.
 
Bước vào trận đấu này, Bờ Biển Ngà đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tấn công Bony-Gervinho. Hỗ trợ ở phía dưới là các hảo thủ như Yaya Toure, Serey Die, Gradel… Trong khi đó, Ghana đã quyết định cất tiền đạo Jordan Ayew trên băng ghế dự bị để tin dùng cặp tiền đạo Gyan Asamoah và Appiah.
 
Với tính chất quan trọng của trận chung kết, Bờ Biển Ngà và Ghana đều nhập cuộc khá thận trọng. Thay vào đó, họ chủ trương phạm lỗi với đối phương từ xa khung thành, khiến trận đấu vỡ vụn.
 
 
Hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể trong hiệp 1. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp đấu này là pha dứt điểm trúng cột dọc của tiền vệ Atsu bên phía Ghana.
 
Sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi. Chỉ có những pha phạm lỗi tăng nhanh chóng (hai đội phạm 40 lỗi ở cuộc chiến này). 90 phút kết thúc với tỷ số hòa 0-0 buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.
 
Trong 30 phút của hai hiệp phụ, trận đấu vẫn diễn ra trong thế trận giằng co và thận trọng của hai bên. Cả hai đội không dám dâng quá cao vì không muốn phải ôm hận. Trận đấu buộc phải bước vào loạt sút phạt đền.
 
Trong loạt sút cân não, thủ thành 35 tuổi của Bờ Biển Ngà, Boubacar Barry đã trở thành người hùng khi cản phá 3 cú sút 11 mét của Ghana, giúp Bờ Biển Ngà giành chiến thắng với tỷ số 9-8.
Nguồn: Dân Trí