Barca đặt một chân vào chung kết Cup Nhà vua

Các bàn của Messi, Iniesta và Pique giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trước Villarreal trong trận bán kết lượt đi tối 11/2.

Đội bóng xứ Catalan đang tiến gần đến danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2014-2015. Ảnh: Reuters
 
Dù nỗ lực phòng ngự với số đông cầu thủ trên phần sân nhà, Villarreal vẫn không thể tránh được thất bại. Lionel Messi, Andres Iniesta và Gerrard Pique lần lượt ghi ba bàn cho đội bóng xứ Catalan vào cuối hiệp một và đầu hiệp hai để đem lại lợi thế lớn trước trận lượt về. Xen giữa các bàn của Barca, Trigueros có pha sút xa đẹp mắt gỡ hòa 1-1 và giúp Villarreal nuôi hy vọng.
 
Sau màn trình diễn chói sáng trong trận thắng Bilbao với tỷ số 5-2 cuối tuần trước (ghi một bàn và kiến tạo bốn bàn), Messi tiếp tục đóng vai trò linh hồn trong các đợt lên bóng. Villarreal liên tiếp gặp may đầu hiệp một khi tránh được việc phải vào lưới nhặt bóng sớm trong ít nhất ba tình huống ngon ăn của đội chủ nhà.
 
Ép sân thường xuyên, cuối cùng Barca cũng tìm được khe hở trong hàng phòng ngự số đông của Villarreal để đánh bại thủ môn Sergio Asenjo. Luis Suarez có công lớn trong bàn mở tỷ số khi cướp bóng từ chân một hậu vệ đối phương rồi chuyền như đặt cho Messi đá nối ở phút 41.
 
 
Màn trình diễn của Suarez có thể đã sáng sủa hơn nếu tiền đạo này không mắc sai lầm ở phút 48. Từ pha chuyền bất cẩn của Suarez, Trigueros cướp được bóng rồi bất ngờ sút xa gỡ hòa 1-1 cho Villarreal.
 
Nhưng bàn san bằng tỷ số chỉ như một ánh chớp lóe lên rồi chợt tắt của đội khách. Trong thế trận Barca áp đảo hoàn toàn, việc ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian. Đúng một phút sau cú sút xa của Trigueros, Iniesta phối hợp với Suarez rồi sút nối trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1.
 
Barca cũng nhanh chóng có được bàn thứ ba khi được hưởng quả phạt góc ở phút 64. Lần này trung vệ Gerard Pique chứng tỏ chiều cao và sở trường không chiến giá trị như thế nào với pha bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng.
 
Pique luôn ghi những bàn thắng bất ngờ cho Barca.
 
Barca có thể đã giành chiến thắng thuyết phục hơn nếu Neymar không sút hỏng một quả phạt đền. Trước đó Villarreal bị thổi phạt do một hậu vệ để bóng chạm tay trong pha tranh chấp với Messi. Cú sút quá “hiền” của Neymar dễ dàng bị thủ môn Asenjo hóa giải.
 
Suarez cũng đã có thể tự ghi cho bản thân một bàn thắng nếu may mắn hơn. Pha lốp bóng táo bạo từ giữa sân của tiền đạo này đưa bóng qua đầu Asenjo nhưng chệch khung thành trong gang tấc.
 
Trận lượt về sẽ diễn ra tại sân nhà của Villarreal, El Madrigal, vào ngày 4/3 tới. Trong trận bán kết lượt đi còn lại, Bilbao bị Espanyol cầm chân với tỷ số 1-1.
 
Nguồn: Vnexpress