Antonio Conte: 'Một kỳ chuyển nhượng điên rồ. Thật không thể tin nổi'

Với những bản hợp đồng trị giá gần 100 triệu bảng được hoàn tất, HLV Antonio Conte đã gọi kỳ chuyển nhượng mùa Hè là "điên rồ".

Man United chuẩn bị bỏ ra gần 100 triệu bảng để chiêu mộ Paul Pogba của Juventus. Và vào tối qua theo giờ Việt Nam, “Lão bà” cũng đã phải bỏ ra tới 90 triệu euro để chính thức có được tiền đạo Gonzalo Higuain từ Napoli. Đó là những mức giá từng được xem là sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Còn Chelsea đã phải bỏ ra tới 64 triệu bảng chỉ để có sự phục vụ của Michy Batshuayi và N’Golo Kante. Họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ các tân binh khác như Alvaro Morata, Romelu Lukaku hay Kalidou Koulibaly. Tất cả chỉ đơn giản là do không thể thống nhất được mức giá chuyển nhượng. Với bất cứ đội nào muốn có Alvaro Morata, Real Madrid đòi 67 triệu bảng. Con số này với Koulibaly của Napoli là 50 triệu bảng. Trong khi đó, Everton đã đẩy giá trị của Lukaku lên tới 75 triệu bảng. Điều này khiến HLV Conte lo lắng giá trị của các cầu thủ sẽ không còn có sự kiểm soát nữa.

“Kỳ chuyển nhượng mùa Hè này thực sự điên rồ. Thật không thể tin nổi. Để sở hữu một cầu thủ bây giờ thật khó khi mà bạn phải trả một số tiền rất lớn. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu tình hình này vẫn cứ tiếp tục”, HLV Conte chia sẻ.


Juventus đã phải bỏ ra 90 triệu euro để có Higuain

“Các đội bóng gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng chiêu mộ các cầu thủ. Giờ đây các cuộc đàm phán toàn bắt đầu với những mức giá như 100 triệu bảng, 120 triệu bảng rồi 95 triệu bảng. Đó là những mức giá không thể tin nổi. Bóng đá bây giờ là thế. Điều quan trọng là chúng ta cần phải duy trì được sự đam mê của môn thể thao này. Truyền cảm hứng của chúng ta tới các CĐV và cầu thủ”, HLV Conte cho biết.

“Tiền bạc dĩ nhiên là quan trọng nhưng nó không phải là tất cả. Điều cần thiết là các CLB có được những cầu thủ phù hợp với mình”, HLV Conte nói thêm.

Trong một buổi gặp mặt với ban lãnh đạo đội bóng, HLV Conte từng yêu cầu chủ tịch Abramovich đưa về sân Stamford Bridge thêm 5 ngôi sao nữa. Điều này khiến nhiều người nghĩ Chelsea sẽ buộc phải để một số cầu thủ ra đi. Nemanja Matic là một trong số đó. Nhưng trả lời phỏng vấn của tờ Standard Sport, HLV Conte khẳng định tiền vệ người Serbia vẫn nằm trong kế hoạch của ông tại Chelsea mùa tới. Thậm chí, ông còn tuyên bố sẽ không bán tiền vệ này với bất cứ giá nào.

“Nemanja là cầu thủ rất quan trọng đối với tôi. Cậu ấy có vai trò lớn trong triết lý bóng đá của tôi. Cậu ấy biết điều đó. Tôi rất hài lòng với thái độ luyện tập và thi đấu của cậu ấy. Chỉ cần cố gắng, cậu ấy sẽ trở thành một tiền vệ tuyệt vời, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới”, HLV Conte chia sẻ về Nemanja Matic.


Matic (phải) vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Conte tại Chelsea

Mùa giải trước là một mùa giải đáng quên với Matic khi anh đánh rơi phong độ. Khi Chelsea có được chữ ký của N’Golo Kante, không ít người đã nghĩ đây là thời điểm để Nemanja Matic ra đi. Hiện Juventus là CLB đang quan tâm tới tiền vệ người Serbia nhất. “Lão bà” muốn Matic tới Italy để thay thế cho Paul Pogba khi tiền vệ người Pháp hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tới Man United. Nhưng sau phát biểu của HLV Conte, có lẽ Juventus cần tìm một phương án khác.

Nguồn: TT&VH