Brazil tuột vé dự giải U20 World Cup vào tay Argentina đầy đau đớn

Với trận hòa trước Colombia ở lượt đấu cuối, U20 Brazil đã lỡ hẹn với giải U20 World Cup, giải đấu có U20 Việt Nam tham dự.

Trước lượt đấu cuối vòng chung kết giải trẻ Nam Mỹ (U20), U20 Brazil vẫn đứng trước cơ hội lớn giành vé tham dự giải U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Họ đang có 5 điểm và nhiều hơn đội xếp sau U20 Argentina 1 điểm. Do đó, chỉ cần giành chiến thắng trước đội cuối bảng U20 Colombia, U20 Brazil sẽ nghiễm nhiên giành vé đi tiếp.

U20 Brazil không thể giành vé dự U20 World Cup

U20 Brazil không thể giành vé dự U20 World Cup

Thực tế, U20 Brazil tạo ra sức ép vô cùng lớn về phía khung thành của U20 Colombia. Tuy nhiên, trong ngày thiếu may mắn, lứa đàn em của Neymar đã không thể chọc thủng lưới đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Cuối cùng, U20 Brazil phải cay đắng chấp nhận trận hòa 0-0 với U20 Colombia.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, U20 Argentina đã xuất sắc vượt qua U20 Venezuela với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Lautaro Martinez. Như vậy, U20 Argentina đã vượt qua U20 Brazil vào phút chót để giành tấm vé cuối cùng tham dự giải U20 World Cup 2017.

Hiện tại, bốn đội Nam Mỹ tham dự giải đấu này đã được xác định là Argentina, Ecuador, Venezuela và Uruguay. Trước đó, người ta đã xác định được các đội khác như Hàn Quốc (chủ nhà), Iran, Nhật Bản, Ả rập xê út, Việt Nam (châu Á), Anh, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha (châu Âu), New Zealand, Vanatu (châu Đại Dương). Trong thời gian tới, các đại diện ở châu Phi và CONCACAF sẽ được xác định thông qua các giải đấu ở châu lục này.

Việc U20 Brazil lỡ hẹn với giải U20 World Cup 2017 thực sự là sự nuối tiếc lớn. Trong những năm qua, họ vẫn được xem là “ông kẹ” của giải đấu này. Trong lịch sử, U20 Brazil đã có 5 lần lên ngôi vô địch, chỉ kém Argentina (6 lần). Hiện tại, ĐKVĐ giải đấu đang là đội U20 Serbia.

Nguồn: Dân Trí