ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với tuyển nữ Thái Lan: Nước rút

Với 6 điểm sau 2 trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đang bước vào chặng nước rút về đích và trận đấu với Thái Lan chiều mai (22/8) rất quan trọng, bởi nó quyết định đến tấm HCV toàn giải.

Cũng như Myanmar, Thái Lan là đối thủ khá nhiều duyên nợ với bóng đá nữ Việt Nam. Họ cũng chính là đội bóng đá thành công trong việc đoạt được chiếc vé vớt tham dự World Cup 2015 từ tay đội chủ nhà Việt Nam năm 2014. Chính vì vậy, trận đấu chiều mai cũng là dịp để tuyển nữ Việt Nam trả lại món nợ từ 3 năm trước.

Theo đánh giá của HLV trưởng Mai Đức Chung lực lượng Thái Lan không có nhiều thay đổi, vẫn là những cầu thủ đã từng tham dự các giải đấu quốc tế mà hai đội tham dự. “Thái Lan vẫn duy trì sơ đồ 4-1-4-1. Trong trận đấu với Myanmar, Thái Lan cho thấy họ đồng đều hơn, các tiền vệ số 15, 17 hoặc 21 có tốc độ nhanh, nhưng tiếc cho bạn và may cho các đội khác là số 21 đã bị chấn thương ở gối nên không thể tiếp tục tham dự giải. Tôi cũng đánh giá cao số 19 của Thái Lan. Trước cầu thủ này đá ở vị trí tiền đạo nhưng giờ đã rút về đá trung vệ, cô là cầu thủ có kỹ thuật nhưng khi tranh chấp lại hay để mất bóng. Hậu cánh trái (số 10) của Thái Lan cũng có kỹ thuật và hay lên tham gia tấn công; ở đối diện bên kia là hậu vệ số 9 cũng hoạt động năng nổ. Cơ hội là 50-50, đội nào tận dụng tốt cơ hội, đội đó sẽ giành chiến thắng” – HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung dành thời gian trao đổi với các học trò trước buổi tập. Ảnh VFF

Xuất phát từ những phân tích này, trước buổi tập sáng nay (21/8), HLV Mai Đức Chung đã dành khoảng 20 phút trao đổi với các học trò về những ưu-nhược điểm đã bộc lộ trong trận đấu với Myanmar nhằm khắc phục trong trận đấu với Thái Lan. Điều đầu tiên mà HLV trưởng Mai Đức Chung, thay mặt BHL, gửi tới các nữ tuyển thủ đó là lời chúc mừng và cảm ơn toàn đội đã thi đấu tốt, không ai bị chấn thương và hoàn thành nhiệm vụ được giao.  Tiếp đó, ông đã chỉ ra những ưu điểm trong trận đấu và đề nghị tiếp tục phát huy, đó là: mở biên tấn công đã làm tốt hơn, 3 bàn thắng của ĐTVN đều xuất phát từ các cánh; tiền vệ và tiền đạo về hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Tuy nhiên, để thi đấu tốt trước Thái Lan, ông yêu cầu toàn đội mạnh dạn cầm bóng và dứt điểm, áp sát đối phương mạnh hơn và đặc biệt khi chưa có tiếng còi của trọng tài không được dừng lại, kể cả khi đối phương việt vị hay phạm lỗi với mình…

Nhóm dự bị tập dưới sự hướng dẫn trực tiếp của HLV trưởng Mai Đức Chung. Ảnh VFF

Sau phần trao đổi, đội được chia làm 2 nhóm: nhóm 1 là những cầu thủ đá chính ngày 20/8 tập riêng với trợ lý Vũ Bá Đông, nhóm còn lại do ông hướng dẫn tập luyện với những bài tập phối hợp tấn công và tăng cường thể lực để đủ sức thi đấu dưới thời tiết nắng nóng.

Việc khán giả tới sân cổ vũ trong trận đấu chiều 20/8 và dự kiến chiều mai cùng với sự quan tâm của giới truyền thông trong việc đến theo dõi và đưa thông tin tới bạn đọc nhiều hơn đang trở thành sự khích lệ tinh thần cần thiết với toàn đội. Hy vọng, sự “tiếp lửa” kịp thời này sẽ tiếp tục đưa đội tuyển nữ thăng hoa trong trận đấu quan trọng chiều mai.