Bóng đá nữ SEA Games 29: Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Philippines

Chiều nay (17/8), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại SEA Games 29 và giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Philippines. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã gửi lời chúc mừng chiến thắng của ĐTQG nữ và ĐT U22, đồng thời chúc 2 đội tuyển Futsal ngày mai khởi đầu thuận lợi…

Trong buổi họp đấu pháp trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã phân tích kỹ về đối phương Philippines để các cầu thủ lưu ý. Cụ thể họ có lối chơi đơn giản, thiên về bóng bổng, ít phối hợp nhóm; có sức mạnh; hậu vệ 2 cánh là người lên đá phạt góc và các cầu thủ có tầm vóc như số 5, 24 và 17 ập vào đánh đầu. Một điểm nữa được HLV Mai Đức Chung lưu ý đó là thủ môn tuy có tầm vóc nhưng di chuyển không tốt và bắt bóng xệt kém. Tuy đã được phân tích khá kỹ nhưng các tuyển thủ Việt Nam đã không khai thác được triệt để các điểm yếu của đối thủ để giành chiến thắng nhẹ nhàng hơn. Mặc dù đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương nhưng không thành công. Từ phút 15, Philippines bắt đầu triển khai được một số đợt phản công sang phần sân ĐTVN. Tuy nhiên cho đến hết 45 phút hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng.

Đội tuyển Nữ Việt Nam (áo trắng) nhập cuộc tốt hơn nhưng không ghi được bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: TL

Vào hiệp 2, thời tiết dịu hơn đã giúp cầu thủ 2 đội không bị mất quá nhiều sức. HLV trưởng Mai Đức Chung cũng có sự thay đổi một số vị trí khi đưa Bích Thùy và Nguyễn Thị Liễu vào sân thay Bùi Thuý An và Nguyễn Thị Vạn; Hải Yến thay Thuỳ Trang bị đau buộc phải rời sân phút 57. Tuy nhiên, phải đến phút 64, mọi nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam mới có hiệu quả. Người giải toả tâm lý cho toàn đội là tiền đạo Huỳnh Như (19). Sau bàn thắng này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ một số cơ hội tạo được. 20 phút sau đó, lưới của thủ môn Beza (1, Philippines) mới tiếp tục rung lên: từ đường chuyền của Nguyễn Thị Muôn, tiền vệ Tuyết Dung đã ghi bàn 2-0 cho ĐTVN. Khi đồng hồ chỉ sang phút 90+, Nguyễn Thị Muôn đã ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐTVN. Với 3 điểm sau trận đầu ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi.

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng của Huỳnh Như. Ảnh: QL

Ở trận đấu diễn ra lúc 19h45 tại SVĐ Shah Alam, Myanmar tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Malaysia với tỉ số cách biệt 5-0. Với kết quả này, Myanmar hiện đang tạm đứng đầu trên BXH, trên Việt Nam, Thái Lan và Philippines dù cùng được 3 điểm.

Ngày 20/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp đối thủ nhiều duyên nợ Myanmar. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h (15h-Giờ Việt Nam) tại sân vận động Arena trường đại học Malaya.

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với Philippines (17/8):

Thủ môn: đội trưởng Đặng Thị Kiều Trinh (1)

Các hậu vệ: Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Bùi Thị Như (5), Bùi Thúy An (21)

Các tiền vệ: Vũ Thị Nhung (6), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Trần Thị Thùy Trang (9), Nguyễn Thị Muôn (13), Nguyễn Thị Vạn (18)

Tiền đạo: Huỳnh Như (19)

 Ghi bàn: Huỳnh Như (19) 64, Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) 84, Nguyễn Thị Muôn (13) 90’+

XẾP HẠNG TẠM THỜI

TT

Đội

ST

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Myanmar

2

1

0

1

7

3

4

3

2

Việt Nam

1

1

0

0

3

0

3

3

3

Thái Lan

1

1

0

0

3

2

1

3

4

Philippines

1

1

0

0

2

1

1

3

5

Malaysia

2

0

0

2

1

7

-6

0

>>>LỊCH THI ĐẤU MÔN BÓNG ĐÁ NỮ TẠI SEA GAMES 29<<<