Tiền vệ Võ Huy Toàn: “Tôi nóng lòng được ra sân trong trận đấu với U23 Malaysia”

Đối với U23 Malaysia, các tên Võ Huy Toàn đã không còn là “nhân tố bí ẩn” nữa. Tiền vệ gốc Lâm Đồng thậm chí còn được ví là “sát thủ” đối với Những chú hổ (biệt danh của ĐT Malaysia) khi luôn người sút tung lưới đối thủ trong những lần gặp gỡ ở các cấp độ đội tuyển, từ U19 QG đến Olympic QG, rồi U23 QG và ĐTQG. Trước trận đấu quan trọng với U23 Malaysia ngày mai (2/6), Huy Toàn tỏ ra rất tự tin và mong muốn sẽ được có tên trong đội hình xuất phát.

Tiền vệ Võ Huy Toàn

Đánh giá về đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu ngày mai, Huy Toàn nói: “Các trận đấu với Malaysia đều để lại cho tôi những ấn tượng thật đặc biệt. Họ không hề là đối thủ dễ bị đánh bại bởi các cầu thủ của Malaysia không chỉ có thể lực rất tốt mà còn chơi rất chặt chẽ và kỷ luật. Họ cũng rất nguy hiểm ở khả năng lựa chọn đúng thời điểm để bất ngờ tăng tốc và phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương. Vì vậy, ở trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ phải thi đấu với sự tập trung cao độ, từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng”.

Huy Toàn cũng được biết đến là tác giả của các bàn thắng quan trọng trong những lần đọ sức với Malaysia. Đầu tiên phải kể tới là cú chạy nước rút trước khi sút tung lưới thủ thành Khairun Fahmi, tạo bước ngoặt cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Shah Alam. Tiếp đó, cũng tại chảo lửa này, chính Huy Toàn là người viết lại kịch bản bằng cú sút căng ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1 trước khi Công Phượng ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Malaysia tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Nhắc lại những kỷ niệm này, tiền vệ của SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Thực sự tôi cảm thấy rất vui khi ghi được bàn thắng vào lưới một đối thủ có lối chơi khó chịu như Malaysia. Tuy nhiên, bóng đá là môn thi đấu tập thể và nhiệm vụ chính của tôi cũng không phải là ghi bàn. Khi vào sân, tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất, đó là nỗ lực để hoàn thành tốt nhất vai trò của mình. Tất nhiên, nếu có cơ hội trước khung thành, tôi sẽ cố gắng không bỏ lỡ”.

Được ca ngợi là tiền vệ có tốc độ của vận động viên điền kinh và có lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm trong đội hình ĐT U23 Việt Nam, nhưng Huy Toàn lại khá rụt rè khi nói về bản thân mình. Tuy nhiên, khi được hỏi về cảm xúc trước trận đấu quan trọng gặp U23 Malaysia, ánh mắt của Huy Toàn bỗng trở nên rực sáng và đầy tự tin, quyết đoán: “Tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ một lần nữa đánh bại được U23 Malaysia. Đội hình thi đấu sẽ do HLV trưởng quyết định và điều này cần phải được tôn trọng, nhưng từ trái tim mình, tôi luôn nóng lòng được góp mặt trong trận đấu quan trọng này”.