Thắng trận thứ ba liên tiếp, ĐT U23 Việt Nam rộng đường vào bán kết

ĐT U23 Việt Nam đã kéo dài mạch chiến thắng tại SEA Games 28 khi vượt qua ĐT U23 Lào với tỷ số 1-0 tại lượt trận thứ ba của bảng B, diễn ra tối nay (4/6) trên SVĐ Bishan. Với 9 điểm trong tay, thầy trò HLV Miura đang tiến rất gần tới cánh cửa vào bán kết.

Giành trọn 3 điểm trước U23 Lào, U23 Việt Nam mở rộng cánh cửa vào bán kết (Ảnh: Quang Thắng)

Thất bại của U23 Malaysia trước U23 Thái Lan tại trận đấu sớm diễn ra cùng ngày đã mở rộng thêm cánh cửa tiến vào bán kết đối với U23 Việt Nam. Chính vì vậy, các học trò của HLV Toshiya Miura đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao và nhanh chóng nắm quyền kiểm soát cũng như liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành U23 Lào.

Trước sức ép từ phía U23 Việt Nam, U23 Lào buộc phải co về sân nhà để đảm bảo sự an toàn. Vowis hàng phòng ngự có chiều sâu và chơi rất tập trung, đội bóng xứ triệu voi đã hóa giải rất tốt các đợt lên bóng của U23 Việt Nam, khiến bộ đôi tiền đạo Văn Toàn – Thanh Bình gần như không có cơ hội để dứt điểm.

Không chỉ gặp khó khăn trước hệ thống phòng ngự quá tốt của U23 Lào, ĐT U23 Việt Nam còn gặp bất lợi khi Hữu Dũng bị đau phải rời sân ở phút 23 và HLV Miura buộc phải tung Thanh Hiền vào trám chỗ, một quyết định thay người nằm ngoài dự tính của nhà cầm quân người Nhật Bản.

Những phút cuối hiệp, U23 Việt Nam cố gắng đẩy nhanh tốc độ nhằm tạo sự đột biến. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất mà các học trò HLV MIura tạo được trước khung thành đội bạn chỉ là pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh của Văn Toàn. Tiếc rằng, bóng không qua được tay của thủ môn Keodouangdeth.

Sang hiệp hai, HLV Miura làm mới hàng công bằng quyết định rút Thanh Bình ra và đưa Mạc Hồng Quân vào sân. Với lợi thế về thể hình, tầm hoạt động rộng, Hồng Quân đã phối hợp khá tốt với các đồng đội và khiến hệ thống phòng ngự của U23 Lào bắt đầu bộc lộ nhiều sơ hở.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 65, các học trò của HLV Miura mới phá vỡ được thế bế tắc. Từ một pha tấn công trung lộ, Công Phượng nỗ lực đi bóng xâm nhập vòng cấm nhưng không qua được sự truy cản của trung vệ U23 Lào, bóng bật ra đúng tầm dứt điểm của Thanh Hiền và hậu vệ này không ngần ngại tung cú sút căng ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành Keodouangdeth.

Thanh Hiền ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Thắng)

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, U23 Việt Nam chơi hưng phấn và sắc nét hơn hẳn. Nhưng sự kém duyên của các chân sút đã khiến các cơ hội trôi qua khá đáng tiếc. Điển hình là pha qua người kỹ thuật và dứt điểm vọt xà từ cự ly trong vòng cấm của Phi Sơn ở phút 68 và pha đánh đầu của Hồng Quân, dù hiểm hóc nhưng lại không thắng được thủ thành U23 Lào một phút sau đó.

Dù không có thêm bàn thắng nào để đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông các CĐV Việt Nam trên khán đài sân Bishan, nhưng tỷ số 1-0 cũng đủ để ĐT U23 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Với việc U23 Malaysia bại trận trước U23 Thái Lan ở trận đấu diễn ra trước đó, thầy trò HLV Miura chỉ cần một kết quả hòa trong 2 trận còn lại là giành quyền vào bán kết.


Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam:Minh Long (GK), Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải (C), Đức Huy, Huy Hùng, Hữu Dũng (Thanh Hiền 23’), Thanh Bình (Mạc Hồng Quân 46’), Phi Sơn, Công Phượng (Tiến Dũng 90’+1), Văn Toàn.

U23 Lào:Keodouangdeth (GK), Vongsa, Lithideth (Sivongthong 86’), Khanthavong (Sihavong 46’), Vongchiengkham (Sayyabounsou 77’), Maitee, Sipasong, Khochalern, Sihalath, Inthilath, Bounmalay.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã đến sân Bishan để theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Lào. Cùng đi với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh có các ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF và một số vị lãnh đạo Đoàn TTVN.

Ngay khi trận đấu kết thúc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các vị lãnh đạo đã xuống sân chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam và chúc toàn đội nỗ lực thi đấu tốt hơn nữa ở các trận đấu phía trước của SEA Games 28. 

VIDEO tổng hợp những điểm nhấn của trận đấu