HLV trưởng Toshiya Miura cảm ơn các CĐV đã đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam

Sau trận thắng U23 Timor Leste 4-0 và chính thức cùng các học trò ghi danh vào bán kết, HLV trưởng Toshiya Miura đã dành những lời nói đầu tiên tại cuộc họp báo để cảm ơn các cổ động viên Việt Nam, những người đã luôn có mặt trên khán đài sân Bishan để cổ vũ và tiếp sức cho ĐT U23 Việt Nam.

Cầu thủ thứ 12 của ĐT U23 Việt Nam trên khán đài sân Bishan

HLV Toshiya Miura nói: “Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên Việt Nam. Các bạn đã luôn đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam kể từ đầu giải cho đến thời điểm này. Hôm nay, chúng tôi đã giành vé vào bán kết và chiến công này có phần đóng góp rất lớn từ các bạn”.

Đánh giá về trận đấu gặp U23 Timor Leste, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, khác với trận gặp U23 Lào, BHL đã sớm nhận định U23 Timor Leste sẽ lựa chọn lối chơi cởi mở hơn bởi họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng. Vì vậy, BHL đã yêu cầu các cầu thủ khai thác các khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của đối thủ. Họ đã thực hiện khá tốt và ghi được 4 bàn thắng.

Nhìn lại chặng đường vừa qua của U23 Việt Nam, HLV Miura cũng tỏ ra rất hài lòng: “Sau 4 trận đấu, U23 Việt Nam toàn thắng và đã ghi được tổng cộng 16 bàn. Tôi không mong đợi gì hơn đối với kết quả này. Hồi AFF Cup, đội tuyển cũng không có được thành tích tốt như vậy tại vòng bảng”.

Về trận đấu cuối gặp U23 Thái Lan vào ngày 10/6 tới, HLV Miura nhận xét: “U23 Thái Lan đã cho thấy họ là đội bóng rất mạnh và chúng tôi sẽ buộc phải có sự tính toán kỹ lưỡng cả về nhân sự lẫn đấu pháp. Chúng tôi đã giành vé vào bán kết nhưng vẫn chưa thể biết đối thủ của mình sẽ là ai. Tuy nhiên, khi đã vào đến bán kết, tôi luôn có niềm tin chúng tôi có đủ khả năng để chơi trận chung kết”.

HLV Toshiya Miura cho biết, ông và các cộng sự đã phân công theo dõi các đối thủ tại bảng A. Vì vậy, dù gặp đội bóng nào tại bán kết, U23 Việt Nam cũng hoàn toàn ở thế chủ động.