Thắng Campuchia 4-1, U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng

Tại lượt trận thứ hai của bảng B diễn ra chiều nay (17/8) trên SVĐ Shah Alam, ĐT U22 Việt Nam đã vượt qua U22 Campuchia với tỷ số 4-1, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu. Trong chiến thắng này, Công Phượng đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng xứ chùa Tháp.

U22 Việt Nam gặp nhiều bế tắc trước lối chơi phòng ngự với đông của Campuchia trong hiệp 1

Kiểm soát tốt trận đấu nhưng sự vô duyên trong khâu dứt điểm của U22 Việt Nam đã làm NHM bắt đầu sốt ruột về bàn mở tỷ số. Bên cạnh đó, sự xuất sắc của thủ môn Um Rath đã làm nản lòng các chân sút Công Phượng, Đức Chinh. Thi đấu bế tắc và tưởng như hiệp 1, U22 Việt Nam không thể chọc thủng lưới đối phương thì đến phút bù giờ thứ 2, pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải giữa Văn Thanh-Xuân Trường và Văn Toàn đã xé nát hàng thủ U22 Campuchia trước khi Công Phương băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Bàn thắng mang tính giải tỏa của Công Phượng đã mở đầu cho hiệp 2 đầy hứng khởi của U22 Việt Nam.

Công Phượng và Quang Hải đã giải quyết tình huống cố định rất tốt.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 71, tỷ số mới được nâng lên 2-0 khi pha đá phạt khá tinh quái của Quang Hải đã làm ngỡ ngàng hàng thủ U22 Campuchia. Chưa hết, chỉ 4 phút sau đó, tiếp tục là một cú đá phạt đẹp mắt nữa của Công Phượng đã làm bó tay thủ môn Um Rath, nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho U22 Việt Nam.

Đến phút 77, từ pha phản công nhanh, cầu thủ vào sân thay người Tuấn Tài đã đưa U22 Việt Nam dẫn 4-0 bằng pha chạm bóng nhanh trong vòng cấm. 

Tuy vậy, U22 Việt Nam không thể giữ sạch mành lưới khi trọng tài cho U22 Campuchia hưởng quả phạt 11m từ tình huống Tiến Dũng để bóng chạm tay trong khu vực 16hm50. Sothearoth đã dễ dàng ghi bàn gỡ danh dự cho Campuchia.

Thắng 4-1, U22 Việt Nam giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận.

Thắng 4-1, U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận. Tuy nhiên, tại lượt đấu tới gặp U22 Philippines vào ngày 20/8, U22  Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của  Văn Hậu và Xuân Trường do đều nhận thẻ vàng thứ hai ở trận đấu này.


Đội hình ra sân

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh (Tuấn Anh, 70’), Xuân Trường, Quang Hải (Hồng Duy, 88’), Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài, 60′). 

U22 Campuchia: Um Rath, Seut Baraing, Nen Sothearoth, Soeuy Visal, Sam Oeun Pidor, Son Vandeth (Brak Thiva, 58′), In Sodavid, Choun Chanchav, Chering Polroth, Noun Borey, Sok Samnang.