HLV Nguyễn Hữu Thắng hướng tới mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng tại SEA Games 29

Phát biểu tại cuộc họp báo trước lượt trận khai màn môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra trưa nay (13/8), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông và các học trò sẽ nỗ lực hết mình để có mặt trong trận đấu cuối cùng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo với một chuyến tập huấn bổ ích kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc. Cũng giống như bất kỳ đội bóng nào tham dự SEA Games, U22 Việt Nam có niềm tin và ước mơ sẽ đi tới trận đấu cuối cùng. Chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đặt ra”.

Về phần mình, đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam tại bảng B là Thái Lan cũng không ngần ngại tuyên bố sẽ giành ngôi vị cao nhất. Bà Watanya Wongopasi- Lãnh đội U22 Thái Lan tự tin khẳng định trình độ bóng đá Thái Lan đã đạt đến tầm châu lục và đến với SEA Games lần này, mục tiêu vẫn là tấm Huy chương Vàng. “Chúng tôi tôn trọng các đối thủ, đặc biệt là U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây là để giành vị trí cao nhất”, nữ lãnh đội của U22 Thái Lan nhấn mạnh.

Trợ lý HLV trưởng U22 Timor Leste- đối thủ đầu tiên của U22 Việt Nam tại bảng B cho biết họ sẽ phải đối diện với các đội bóng rất mạnh. Mặc dù vậy, Timor Leste vẫn sẽ cố gắng để có thể có được kết quả tốt nhất.

Trong khi đó, HLV Leonardo Vitorino của U22 Campuchia đã thể hiện tham vọng rất lớn trong lần đầu tiên cầm quân tham dự SEA Games. Chiến lược gia người Brazil này khẳng định mục tiêu của U22 Campuchia không chỉ là vượt qua Thái Lan và Việt Nam để vào bán kết mà còn giành được huy chương ở kỳ đại hội lần này. “Bóng đá phải có tham vọng, phải có ước mơ. Chúng tôi tin nếu làm việc nỗ lực hết sức mình thì nó sẽ trở thành sự thực”, HLV Leonardo Vitorino nói.

Tuy không đặt mục tiêu cao nhất như Thái Lan hay Campuchia, nhưng HLV U22 Philippines cũng thể hiện sự tự tin khi tuyên bố, mặc dù bảng B gồm nhiều đội bóng mạnh nhưng Philippines sẽ cố gắng lọt vào bán kết.

Trái ngược với sự tự tin của đồng nghiệp Leonardo Vitorino, HLV Luis Milla của U22 Indonesia lại tỏ ra khá thận trọng. Ông nói: “Đây là một bảng đấu khó khăn vì có 2 đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Việt Nam, nên mục tiêu của chúng tôi là cố gắng trong từng trận đấu một”.

Loạt trận khai màn của bảng B sẽ diễn ra vào ngày 15/8 tới. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là U22 Timor Leste. Trong khi đó, Thái Lan sẽ đối đầu với Indonesia còn Campuchia tranh tài với Philippines.

Trước đó, ngày 14/8 sẽ là lượt trận đầu tiên của bảng A.