VCK “Giấc mơ sân cỏ 2013”: Nguyễn Hồng Sơn dự VCK thế giới diễn ra tại Qatar

Vòng chung kết “Giấc mơ sân cỏ 2013” ở Việt Nam đã kết thúc, và các chuyên gia cùng HLV Bora Milutinovic đã chọn được gương mặt xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra vào tháng 1/2014 ở Qatar. Đó là Nguyễn Hồng Sơn cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF

08/08/2013 09:07:51

Vòng chung kết “Giấc mơ sân cỏ 2013” diễn ra tại sân Thống Nhất (TPHCM), ở trận đấu kiểm tra cuối cùng cũng đã khép lại cuộc tuyển chọn của các chuyên gia bóng đá đến từ CLB Barcelona và Học viện bóng đá Aspire (Qatar).

Hồng Sơn là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được “phù thủy trắng” Milutinovic chọn tham dự vòng chung kết thế giới. 

Trong 30 thí sinh được chọn lọc từ các lò đào tạo trẻ và các địa phương trên cả nước, cựu HLV Bora Milutinovic – người được mệnh danh là “phù thủy trắng” – và các chuyên gia chỉ chọn được 1 cầu thủ duy nhất để tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra vào tháng 1/2014, và cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam được tuyển chọn đó là Nguyễn Hồng Sơn.

Ban đầu, những nhà tổ chức dự kiến sẽ chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất để đến Qatar dự vòng chung kết chương trình “Giấc mơ sân cỏ”. Thế nhưng cuối cùng những tuyển trạch viên chỉ chọn được mỗi Nguyễn Hồng Sơn.

Vào tháng 1/2014, Hồng Sơn sẽ cùng với hơn 20 cầu thủ trẻ của thế giới sẽ bước vào cuộc tranh tài để tranh suất học bổng đào tạo 3 năm ở Học viện bóng đá Aspire.

Nguyễn Hồng Sơn là cầu thủ của lò đào tạo PVF, sinh ngày 24/10/2000. HLV Milutinovic nhận xét: “Hồng Sơn là cầu thủ trẻ khiến tôi đặc biệt ấn tượng, đây là một gương mặt trẻ có nhiều tố chất để trở thành một ngôi sao trong tương lai nếu được trui rèn tốt”. Được biết, tuyển thủ nhí Hồng Sơn cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở đội U13 PVF và được đánh giá khá cao ở vòng loại giải U14 châu Á tại Myanmar hồi tháng 5 vừa qua. 

(Tổng hợp)

Nguồn: vff.org.vn