Lớp tập huấn huấn luyện viên, trọng tài, kỹ năng sống và lãnh đạo đồng đẳng cho các CLB

Từ ngày 4 – 8/7, tại Liên Đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế đã diễn ra lớp tập huấn HLV, trọng tài, kỹ năng sống và lãnh đạo đồng đẳng cho các CLB trên địa bàn tỉnh.

13/07/2017 15:56:00

Lớp tập huấn trang bị kiến thức và kỹ năng để các câu lạc bộ FFAV (CLB) có thể điều hành, tổ chức hoạt động bóng đá đặc biệt nâng cao năng lực cho nhóm lãnh đạo trẻ tại CLB để các em có thể trở thành lực lượng kế cận bền vững cho CLB và tham gia hỗ trợ hoạt động CLB.

IMGP0812

Học viên lớp tập huấn Lãnh đạo trẻ 

Đến thăm lớp tập huấn Lãnh đạo trẻ tôi có dịp trò chuyện với Trương Lê Hồng Kha (17 tuổi) từ câu lạc bộ Hương Thọ, khi được hỏi về cảm giác trong hai ngày cuối của khóa tập huấn, Kha trả lời: “Ban đầu em cảm thấy lo lắng và ngại vì mọi thứ đều mới lạ đối với em. Em cũng không quen với môi trường này lắm. Nhưng bây giờ mọi việc đã trở nên tốt hơn. Em đã quen thêm nhiều bạn mới. Các bạn rất thân thiện và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhau khi làm việc nhóm. Em cũng học hỏi được nhiều “.

Cùng suy nghĩ với Kha, Trần Thị Thùy Linh (17 tuổi) cho biết em cảm thấy rất vui và may mắn khi có cơ hội học về kỹ năng lãnh đạo. Khóa tập huấn này sẽ giúp em tự tin hơn khi trở về địa phương quản lý câu lạc bộ CLB của mình ở Vinh Hiền, Phú Lộc.

IMGP1294

Từ năm 2018, dự án sẽ có nhiều thay đổi về quy mô và cách thức hoạt động hướng đến sự tự chủ và bền vững của các CLB. Ông Nguyễn Hoàng Phương – Giám đốc FFAV cũng mong muốn hoạt động CLB sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo, để bóng đá cộng đồng có thể phát triển và mang lại niềm vui cho các em nhỏ như những gì mà dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam hướng tới.

Nói chuyện với một số học viên khác nữa, tôi biết được rằng đa phần các em có hoàn cảnh khó khăn. Họ sinh ra và lớn lên với sự bảo ban, đùm bọc của các trung tâm bảo trợ xã hội. Khóa tập huấn này đã mang đến cơ hội để các em tự tin và bản lĩnh hơn. Là những người từng trải qua những khó khăn thời thơ ấu, họ sẽ có đủ động lực để điều hành CLB bởi vì họ hiểu rõ rằng những hoạt động bóng đá này sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những đứa trẻ bất hạnh khác tại địa phương. Tôi tin rằng họ sẽ là thế hệ lãnh đạo trẻ tiếp theo duy trì mô hình câu lạc bộ FFAV và hoàn toàn có thể tự điều hành CLB.

IMGP0773

Học viên lớp tập huấn HLV trong giờ thực hành trên sân

Nguồn: FFAV