Lễ nghiệm thu và bàn giao dự án sân bóng đá mini trường TH Bình Điền

Sáng ngày 10/7, đại diện FFAV đã đến và tham gia lần nghiệm thu cuối cùng của sân bóng đá nghiền và bàn giao sân cho nhà trường sử dụng. 

13/07/2017 16:02:07

Bình Điền là xã miền núi thuộc thị xã Hương Trà, nằm trên tuyến Quốc lộ 49 từ thành phố Huế đi A Lưới, cách thành phố Huế 22km về hướng Tây Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu dạy, hướng dẫn và tập luyện thể dục thể thao, nhất là môn bóng đá của thầy và trò trường Tiểu học Bình Điền đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ cho trường họcLiên đoàn bóng đá Na Uy và Đội tuyển Quốc gia Na Uy cùng sự hỗ trợ từ địa phương đã tạo điều kiện tài trợ cho trường xây dựng sân bóng đá mini.

Sáng ngày 10/7, đại diện FFAV anh Nguyễn Hoàng Phương và chị Phan Thị Thu Hương đã đến và tham gia lần nghiệm thu cuối cùng của sân bóng đá nghiền và bàn giao sân cho nhà trường sử dụng. Đến buổi nghiệm thu còn có đại diện Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Trà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Điền cùng những người có trách nhiệm thiết kế, thi công và giám sát dự án sân bóng đá cỏ nhân tạo mini.

IMGP2026

Sân bóng được xây dựng với diện tích 1.125 m2, có rãnh thoát nước và khán đài với 4 bậc cấp, có hàng rào bao bọc xung quanh giúp bảo vệ sân bóng khỏi bị phá hoại bởi gia súc. Sân bóng đã được nghiệm thu độ chặt tại 3 điểm trên sân bóng và đều đạt kết quả đảm bảo an toàn cho các em khi sử dụng.

Sau buổi nghiệm thu, các thầy cô cùng đơn vị thi công sân bóng đã có một buổi báo cáo đánh giá toàn bộ công trình trong hơn 1 tháng qua, bổ sung đầy đủ hồ sơ về các thông số kĩ thuật như kích thước đá nghiền lớp mặt, hệ thống các rãnh thoát nước, tránh cho đất tràn vào sân gây hư hỏng sân bóng; thảo luận về cách duy trì bảo dưỡng sân bóng sao cho các em có thể được hưởng lợi lâu dài nhất có thể.

IMGP2014

Thông thường, trong các dự án xây dựng sân bóng đá, NFF/FFAV thường thực hiện theo hình thức “Chìa khóa trao tay” trong đó NFF/FFAV là chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo chiến lược rút dần của dự án, NFF/FFAV đã chuyển giao vai trò Chủ đầu tư dự án cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Hương Trà đảm nhiệm. FFAV chỉ đóng vai trò giám sát, đánh giá và bàn giao cho trường Tiểu học Bình Điền. Đây cũng là một trong những mong muốn của FFAV nhằm tạo điều kiện đối tác chủ động, hợp tác với các bên liên quan để thực hiện các công việc này khi dự án chuyển giao và rút dần trong giai đoạn tới.

Sân bóng đá mini sẽ được khánh thành vào tháng 8 tới kết hợp với Ngày hội Bóng đá vui cho các em học sinh tại Bình Điền và các xã lân cận. Việc xây dựng sân bóng này sẽ mang đến các em một sân chơi hiện đại, an toàn hơn, góp phần xây dựng phong trào thể dục thể thao trong trường học nói riêng và của xã Bình Điền nói chung. Đặc biệt, sân bóng này chính là món quà thể hiện tình hữu nghị giữa Na Uy và Việt Nam. Một lần nữa, bóng đá đã kết nối những quốc gia với những điều kiện khác nhau, khoảng cách xa nhau đến gần với nhau hơn.

IMGP2063

Nguồn: FFAV