Hội đồng AFF khẳng định kế hoạch tổ chức thi đấu giai đoạn còn lại của năm 2014

Chiều nay (5/8), dưới sự chủ trì của Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Sultan Hj Ahmad Shah, cuộc họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) lần thứ 12- nhiệm kỳ 2011-2015 đã được tổ chức tại khách sạn Sheraton- Hà Nội. Đại diện LĐBĐ Việt Nam tham dự cuộc họp quan trọng này có Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Cuộc họp lần thứ 12 của Hội đồng AFF đã được tổ chức tại Hà Nội

Trong lời phát biểu chào mừng các thành viên của Hội đồng AFF tham dự cuộc họp, thay mặt Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp các lãnh đạo cấp cao của bóng đá Đông Nam Á về dự cuộc họp Hội đồng AFF lần thứ 12 để thảo luận và thông qua những quyết định quan trọng đối với chương trình hoạt động của bóng đá Đông Nam Á trong giai đoạn tới. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn tin tưởng rằng, với trí tuệ và tâm huyết của Hội đồng AFF, bóng đá Đông Nam Á sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, đáp ứng sự kỳ vọng của của người hâm mộ trong ngôi nhà chung của bóng đá khu vực.

Chủ tịch AFF Sultal Hj Ahmad Shah (phải) và Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn 

Tại cuộc họp, sau khi lắng nghe báo cáo về kết quả các mảng công tác đã thực hiện sau kỳ họp lần thứ 11, Hội đồng AFF đã dành nhiều thời lượng để thảo luận và khẳng định kế hoạch tổ chức các giải đấu trong giai đoạn còn lại của năm 2014. Cụ thể như sau:

1. Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2014: Do Indonesia đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 9/8 đến 15/8/2014 với sự tham dự của Malaysia, Thái Lan, Indonesia và 4 đội khách mời gồm: Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

2. Giải vô địch U19 AFF 2014: Do Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 5/9 đến ngày 13/9/2014 với sự tham dự của Myanmar, Indonesia, Thái Lan (Bảng A), Nhật Bản, Australia và chủ nhà Việt Nam (bảng B).

3. Giải vô địch U19 nữ AFF 2014: Do Thái Lan đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 22/8/2014 với sự tham dự của Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Singapore và Đông Timor

4. Giải vô địch Futsal AFF 2014: Do Malaysia đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 9/9 đến 27/9/2014. Tại giải đấu này ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Myanmar, Philippines và Lào. Bảng A gồm: Australia, Indonesia, Malaysia, Đông Timor và Brunei.

Tại cuộc họp, Hội đồng AFF cũng đã tiếp tục thảo luận xoay quanh kế hoạch tổ chức giải bóng đá Asean Super League, đồng thời thông qua báo cáo khoá học dành cho các trọng tài và trợ lý trọng tài mới đăng ký FIFA, đã được tổ chức từ ngày 4/3 đến 9/3/2014 tại Brunei.

Hội đồng cũng nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2015. Địa điểm tổ chức và phương thức thi đấu sẽ được thông báo trong thời gian tới.

 

Nguồn: vff.org.vn