Ngày lịch sử của bóng đá Afghanistan

Người hâm mộ bóng đá Afghanistan vừa trải qua một ngày lịch sử khi lần đầu tiên sau 10 năm, đội tuyển nước này mới trở lại thi đấu một trận đấu quốc tế.

Một pha bóng trong trận Afghanistan đá bại Pakistan 3-0 – Ảnh: Reuters

Đó là trận đấu trên sân cỏ nhân tạo ở thủ đô Kabul vào hôm 20.8 gặp Pakistan. Hơn 6.000 người đã ken chật kín khán đài và hàng ngàn người khác không vào được chen lấn nhau ở bên ngoài sân, đã hô vang trong niềm tự hào khôn tả ở một đất nước vốn bị bao vây bởi chiến tranh, nghèo đói và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan trong nhiều năm qua.

Trước đó FIFA đã cấm tuyển Afghanistan thi đấu trên sân nhà kể từ trận gặp Turkmenistan vào năm 2003 do chiến tranh. Do vậy trận đấu ở lần trở lại này đã được HLV Yusuf Kargar của Afghanistan hồ hởi nói: “Đây là một trận đấu lịch sử của bóng đá Afghanistan. Tôi hy vọng từ đây nó sẽ mở ra giai đoạn mới tiến bộ và phát triển cho bóng đá nước nhà, mang đến thông điệp hòa bình cho các quốc gia”.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Afghanistan. Sau trận, hàng trăm người đã đổ xuống đường phố nhảy múa, hát hò, giương cao cờ quốc gia như thể vừa vô địch một giải đấu lớn.

 
Nguồn: Thanh Niên