HLV Teguramori Makoto – ĐT U.23 Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ giành vé đi tiếp đến vòng chung kết "

HLV Teguramori Makoto của U.23 Nhật Bản tuyên bố đội bóng xứ sở mặt trời mọc sẽ giành vé đi tiếp đến vòng chung kết giải U.23 châu Á 2016 sau khi hạ U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam

U.23 Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên số một ở vòng loại bảng I giải U.23 châu Á 2016 và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trước thềm cuộc đối đầu với U.23 Malaysia, Việt Nam và Macau, người Nhật Bản tỏ ra cực kỳ quyết tâm.
 
Ông Makoto tuyên bố: “Chúng tôi sẽ giành vé đi tiếp đến vòng chung kết bằng tinh thần chiến đấu của một đội bóng đại diện cho Nhật Bản. Điều quan trọng nhất với tương lai của bóng đá Nhật là đội tuyển phải thể hiện được ý chí mạnh mẽ, phải cho thấy chúng ta đã sẵn sàng cho mọi đối thủ. Để làm được điều đó, tôi muốn các cầu thủ cống hiến tối đa tinh thần. Chúng ta phải tiếp cận trận đấu với tâm thế quyết không bao giờ cho đối thủ làm được điều mà họ muốn”.
 
HLV Teguramori Makoto của U.23 Nhật Bản – Ảnh: AFP
 
Ở trận giao hữu gần nhất, U.23 Nhật Bản vừa thắng đậm U.23 Singapore với tỷ số 8-1. Dù vậy, ông Makoto vẫn chưa hài lòng: “Tôi tin rằng mình đã chọn những cầu thủ có đủ khả năng giúp Nhật Bản vượt qua mọi đối thủ. Tôi cũng biết về điểm yếu trong khả năng dứt điểm của Nhật Bản. Nhưng chúng ta sẽ chơi thứ bóng đá hủy diệt đủ để vượt qua mọi đối thủ và giành quyền đi tiếp”.
 
U.23 Nhật Bản đã công bố đội hình tham dự vòng loại U.23 châu Á từ hôm 3.3. Trong số những cầu thủ được triệu tập nổi lên có Minamino Takumi (FC Saltzburg) và Kubo Yuya (BSC Young Boys) đang thi đấu ở châu Âu. Takumi từng nhiều lần đối mặt và ghi bàn vào lưới U.19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…
 
Minamino Takumi từng nhiều lần đối mặt và ghi bàn vào lưới U.19 Việt Nam – Ảnh: AFP
 
Ngoài hai cái tên kể trên, tuyển trẻ Nhật Bản cũng mang đến rất nhiều cầu thủ đã tham dự ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc hồi cuối năm ngoái. Có thể kể đến như hậu vệ Ueda Naomichi (Kashima Antlers), tiền vệ Ohshima Ryota (Kawasaki Frontale) và tiền vệ Notsuda Gakuto (Sanfrecce Hiroshima).
 
Lực lượng hùng hậu giúp U.23 Nhật Bản được đánh giá cao nhất tại bảng I, nơi có thêm sự hiện diện của những đội bóng khác gồm U23 Việt Nam, Malaysia và Macau.
 
Vòng loại U.23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 27.3 và đội tuyển U.23 Nhật Bản sẽ có những trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu này. Ngày 11.3 tới đây tại Fukuda Denshi Arena, thầy trò HLV Teguramori Makoto sẽ đá giao hữu với U.22 Myanmar. Theo ông Makoto, toàn đội Nhật Bản sẽ khởi hành tới Malaysia vào ngày 16.3 để sớm làm quen với điều kiện thời tiết cũng như chuẩn bị tốt nhất cho ba trận đấu quan trọng sắp tới.
Nguồn: Thanh Niên