AFC yêu cầu tăng cường an ninh tại Australia

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của các con tin đã bị thiệt mạng trong vụ bắt cóc đang gây xôn xao dư luận tại Sydney; qua đó gửi lời cảm thông của mình tới những người liên quan.

AFC cũng đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về sự an toàn và an ninh của các đội bóng, truyền thông và người hâm mộ khi giải bóng đá vô địch Châu Á 2015 sắp đến gần. Chính vì vậy, ban tổ chức nước chủ nhà đã được yêu cầu tăng cường các biện pháp an ninh đối với giải đấu này.

Theo đó, vòng chung kết giải vô địch Châu Á 2015 sẽ được tổ chức tại Australia ở các địa điểm như Sydney, Newcastle, Brisbane, Canberra và Melbourne từ 9/1 đến 31/1/2015.

Tổng thư ký AFC Dato ‘Alex Soosay cho biết, AFC dang theo dõi các diễn biến ở Sydney và không thể đặt sự an toàn của các cầu thủ, người hâm mộ và giới truyền thông bị đe dọa.

“Hàng ngàn các hãng truyền thông và người hâm mộ sẽ đến Australia để du lịch và dõi theo các trận đấu. Chính vì vậy, sự an toàn của 16 đội bóng tham dự sẽ được ưu tiên hàng đầu”, ông nói.

“Chúng tôi đã yêu cầu ban tổ chức nước chủ nhà bảo mật mọi thông tin liên quan đến chỗ ở các đội bóng, khách sạn cho quan chức AFC cũng như tất cả các hoạt động chính thức bao gồm cả đào tạo, trận đấu và công tác an ninh ở tất cả các địa điểm. AFC tin tưởng ban tổ chức nước chủ nhà cùng với chính phủ của mình, sẽ đáp ứng yêu cầu của AFC”.

“Australia đã tổ chức thành công nhiều sự kiện uy tín trong quá khứ. Mặc dù, những diễn biến khủng bố gần đây không thể bị coi nhẹ. Tôi muốn bảo đảm các đội bóng, người hâm mộ và các phương tiện truyền thông sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối để giải đấu thành công tốt đẹp”.

Nguồn: the-afc.com