AFC phát động chiến dịch "60 phút- không Delay"

Nhằm tăng sức hấp dẫn và sự cuốn hút cho các trận đấu trong hệ thống thi đấu của châu lục, AFC đã phát động chiến dịch mang tên “60 phút- không delay”.

Theo một nghiên cứu mới đây, AFC nhận ra rằng, thời gian thi đấu thực tế của các trận đấu trong các giải của AFC trung bình là 52,07 phút, thấp hơn 7,25 phút so với giải của FIFA và ít hơn tới 11,50 phút so với các trận đấu đỉnh cao tại châu Âu. Điều này cho thấy thời gian “bóng chết” tại các trận đấu ở đấu trường châu Á là khá nhiều và ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng chuyên môn cũng như tính trình diễn của trận đấu.

Vì vậy,  trong một nỗ lực để giảm thời gian lãng phí và khuyến khích thời gian chơi hơn, AFC đưa ra chiến dịch ’60 phút – Không Delay”. Thông qua chiến dịch này, AFC mong muốn các trận đấu tại châu Á không chỉ bắt kịp được với thời gian thi đấu thực tế trung bình của FIFA mà nếu được thực hiện tốt, nó còn mang lại những lợi ích lớn, trong đó quan trọng nhất là cải thiện kỹ thuật thi đấu, tạo sự phấn khích cho người hâm mộ, nâng cao thương hiệu của giải đấu…

Bên cạnh đó, để chiến dịch thành công, AFC cũng sẽ tiến hành thực hiện hàng loạt các giải pháp khác như tăng cường công tác đào tạo HLV, trọng tài, đưa vào ứng dụng nhiều hơn các quy tắc lợi thế và giảm thiểu việc phạm lỗi trên sân.

Dự kiến, chiến dịch “60 phút- không delay” sẽ bắt đầu vào ngày 10/12/2013, tức là từ thời điểm bốc thăm xếp lịch thi đấu AFC Champions League và AFC Cup 2014 và kéo dài cho tới đấu trường đỉnh cao là AFC Asian Cup 2015.

Nguồn: vff.org.vn